Cảnh sát Nhật cảnh báo về việc cá heo tấn công người

Thông tin từ Fukui, những người tắm biển ở đây đang được cảnh báo về việc không đến gần cá heo sau khi có hàng loạt báo cáo về việc những người tắm biển bị loại động vật có vú cắn, dẫn đến bị thương nhẹ.

cá heo tấn công người

Ảnh Asahi

Các nhà chức trách ở thành phố đối diện với Biển Nhật Bản này đang chuẩn bị lắp đặt thiết bị tại một số bãi biển phát ra sóng âm siêu âm để giữ cho các sinh vật ở vịnh. Cảnh sát đã chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội để kêu gọi những người tắm biển cần cảnh giác khi họ ở dưới nước.

Một báo cáo về vụ cá heo tấn công đã đến Sở Cứu hỏa thành phố vào khoảng 8 giờ sáng ngày 24 tháng 7. Người phụ nữ gọi điện cho biết: “Một người đàn ông khoảng 40 tuổi đã bị cắn”. Cuộc tấn công diễn ra ngoài khơi bãi biển Koshino, cách trung tâm tỉnh lỵ khoảng 20 km về phía Tây. Theo Sở cứu hỏa, nạn nhân bị thương nhẹ ở cổ tay.

cá heo tấn công người

Bãi biển Koshino, tỉnh Fukui

Nhưng nó không phải là sự cố cá heo duy nhất được báo cáo vào ngày hôm đó. Các cuộc tấn công khác cũng xảy ra tại bãi biển tương tự vào ngày 24/7. Sở Cứu hỏa cũng đã được cảnh báo về một cuộc tấn công của cá heo khiến một người bị cắn tại bãi biển Koshino vào đầu tháng này.

Vụ việc xảy ra sau khi các quan chức địa phương được giao nhiệm vụ quản lý bãi biển đặt các biển cảnh báo có nội dung “Không chạm vào cá heo” sau khi người dân nhìn thấy cá heo bơi ở vùng nước nông trước khi bãi biển Koshino mở cửa vào mùa. Cá heo cũng được phát hiện tại bãi biển Takasu của thành phố, nằm cách bãi biển Koshino hơn 10 km về phía Đông Bắc.

Các quan chức địa phương đã triển khai các phao gắn máy phát sóng siêu âm để bảo vệ người tắm khỏi cá heo sau khi bãi biển Takasu mở cửa cho công chúng vào ngày 8/7. Các chuyên gia hàng hải cho biết việc cá heo đến gần các bãi biển không có gì lạ.

Theo ông Tetsuya Matsuoka, người quản lý Thủy cung Notojima ở Nanao, tỉnh Ishikawa lân cận, các loài động vật có vú sinh sống ở nhiều vùng biển xung quanh Nhật Bản. Một số trong số chúng di cư theo mùa đến vùng biển ở Biển Nhật Bản, trong khi những con khác dường như vẫn ở cùng khu vực quanh năm.

cá heo tấn công người

Ông Matsuoka nói: “Mọi người nghĩ rằng cá heo là những động vật dễ thương, nhưng chúng cũng là động vật hoang dã. Bạn không nên đến gần hoặc chạm vào chúng vì chúng có hàm răng sắc nhọn.”

3 nguyên tắc an toàn cần biết khi vui chơi ngoài biển ở Nhật

Cảnh sát Tokyo cảnh báo nguy cơ hoả hoạn do pin lithium-ion

 

Theo Asahi 

bình luận

ページトップに戻る