Cảnh sát Tokyo cảnh báo nguy cơ hoả hoạn do pin lithium-ion

Thủ đô Tokyo, Nhật Bản đã ghi nhận ​​hàng chục vụ cháy trong năm nay mà nguyên nhân là pin lithium-ion trong điện thoại di động và các thiết bị khác. Chính vì thế, Sở Cứu hỏa Tokyo cảnh báo người tiêu dùng cẩn thận với pin.

cháy nổ pin

Có 90 vụ cháy do pin li-ion gây ra trong 9 tháng đầu năm nay ở Tokyo, tốc độ nhanh hơn tổng số 104 vụ cháy liên quan đến pin li-ion vào năm 2020. Theo sở, 3 sản phẩm chủ yếu gây ra tai nạn đó chính là pin xạc dự phòng (20 vụ cháy), điện thoại di động (14 vụ cháy) và máy hút bụi không dây (7 vụ cháy).

cháy nổ pin

Sạc dự phòng/Ảnh minh hoạ 

cháy nổ pin

Máy hút bụi/Ảnh minh hoạ 

Số vụ cháy do pin li-ion gây ra ngày càng tăng trong những năm gần đây, lần lượt là 55 vụ vào năm 2016, 56 vụ vào năm 2017, 82 vụ vào năm 2018, 102 vụ vào năm 2019 và 104 vụ vào năm 2020.

Trong một vụ cháy nhà ở Tokyo vào tháng 5 khiến 2 người bị thương. Một máy hút bụi chạy bằng pin lithium-ion được cho là đã bốc cháy khi sử dụng bộ sạc của một công ty khác.

Sở cứu hỏa Tokyo nhận xét: “Hãy sử dụng sản phẩm chính hãng do nhà sản xuất chỉ định, và nếu bạn nhận thấy bất kỳ điều gì bất thường như nóng lên khi đang sạc, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​của nhà sản xuất hoặc nhân viên cửa hàng.”

Tình trạng tự tử của người Nhật trẻ cảnh báo sự nguy hiểm của mạng xã hội

Cảnh báo: Nấm cực độc Kaentake phát hiện nhiều nơi tại Nhật Bản

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る