Khẩu trang của Nhật có hiệu quả chống lại biến thể omicron

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Khẩu trang được phát triển ở Nhật Bản sử dụng hợp kim đồng đã được xác nhận là có hiệu quả chống lại chủng omicron của vi rút corona.

Khẩu trang không dệt 4 lớp chứa hợp kim đồng đặc biệt bên trong được Ryuichi Nakano, Phó giáo sư Vi sinh học tại Đại học Y Nara, và Yamato Shinku-Kougyo – một công ty gia công kim loại ở thành phố Kashiba, tỉnh Nara, cùng phát triển.

Khẩu trang của Nhật có hiệu quả chống lại biến thể omicron
Ảnh The Mainichi

Công ty lần đầu tiên cho ra khẩu trang kích thước thông thường vào tháng 2 với giá 3.120 yên (khoảng 600 nghìn đồng) một gói, mỗi gói chứa 30 chiếc và thêm 2 kích cỡ vào dòng sản phẩm vào ngày 15 tháng 7 – loại nhỏ với giá 2.700 yên (khoảng 450 nghìn đồng) một gói và loại dành cho trẻ em có giá 2,550 yên (khoảng 400 nghìn đồng) một gói.

Anh Nakano chuyên nghiên cứu về các sinh vật kháng thuốc. Anh bắt đầu nghiên cứu kim loại để ngăn chặn sự lây lan của bệnh nhiễm trùng trong bệnh viện như qua nắm đấm cửa, và đã xác nhận rằng các hợp kim đồng đặc biệt có chứa nhiều nguyên tố kim loại như kẽm có hiệu quả chống lại virus cao. Sử dụng công nghệ của Yamato Shinku-Kougyo, anh Nakano đã thành công trong việc phát triển khẩu trang chống vi rút corona bằng cách xử lý vải không dệt với hợp kim đồng bay hơi.

Khẩu trang của Nhật có hiệu quả chống lại biến thể omicron
Ảnh minh hoạ

Các thử nghiệm đánh giá đã chứng minh rằng khẩu trang đã giảm số lượng chủng delta xuống 1/100.000 mức ban đầu – về cơ bản là không thể phát hiện được – trong vòng 2 phút, và một tác dụng tương tự đối với biến thể omicron cũng mới được xác nhận.

Anh Nakano giải thích, “Tác dụng phá hủy RNA của các ion đồng dường như có tác dụng. Sử dụng hợp kim đồng là quan trọng, trái ngược với bạc hoặc đồng nguyên chất, chỉ có tác dụng chống lại vi khuẩn.”

Anh Kazumi Iwamoto, 43 tuổi, giám đốc điều hành cấp cao của Yamato Shinku-Kougyo, tự hào nói: “Chúng tôi đã chú ý kỹ lưỡng đến các số liệu khoa học. Chúng tôi tự tin về hiệu quả của khẩu trang.”

Công ty đã quyết định phát hành thêm khẩu trang nhỏ – chiều cao 95 mm và chiều rộng 145 mm – và loại dành cho trẻ em (85 mm x 125 mm) vì họ đã nhận được hàng trăm yêu cầu cho các mặt hàng như vậy kể từ tháng 2. Công ty hiện đang phát hàng mẫu miễn phí thông qua trang web của mình tại https://yamatoshinku.com/ (bằng tiếng Nhật).

Sức lây nhiễm của biến thể phụ BA.5 Omicron và đỉnh dịch tại Nhật trong tháng 7

Tình hình nhập cảnh vào Nhật Bản trong tháng 6

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る