Tại sao nên làm việc tại Nhật Bản?

Chuyển đến một đất nước khác là một quyết định trọng đại. Có rất nhiều yếu tố để cân nhắc như sẽ có những khó khăn hay thuận lợi gì không khi làm việc ở đây? Cuộc sống ở Nhật sẽ ra sao?…

Nếu bạn đang tự hỏi mình những câu hỏi này, hãy để LocoBee giúp bạn. Sau đây là một số ưu và nhược điểm của việc làm việc tại Nhật Bản để giúp bạn đưa ra quyết định cuối cùng của mình.

làm việc tại Nhật Bản

 

Tại sao bạn không nên làm việc ở Nhật Bản?

làm việc ở Nhật

Đầu tiên, hãy nói về những điểm không tốt.

1 – Cú sốc văn hóa

Cú sốc văn hóa là hoàn toàn có và có thể tác động đến những người khác nhau theo những cách khác nhau. Có rất nhiều quan niệm sai lầm rằng sốc văn hóa chủ yếu là “cảm giác nhớ nhà” và điều này sẽ mất dần trong vài tháng đầu tiên sống ở một đất nước khác.

“Đối phó” với cú sốc văn hóa có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ tinh thần của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể giảm bớt cú sốc văn hóa này bằng cách kết bạn với người Nhật, giữ một tâm hồn cởi mở và suy nghĩ tích cực về cuộc “phiêu lưu” mới của mình.

2 – Số lượng công việc hạn chế

Các lựa chọn công việc của bạn trong một số nghề nghiệp có thể bị hạn chế bởi trình độ tiếng Nhật của bạn. Nhưng có một số lựa chọn công việc không yêu cầu tiếng Nhật hoặc có thể phát huy được khả năng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

Ngày càng nhiều công ty Nhật Bản đang mong muốn mở rộng ra nước ngoài. Việc thuê nhân viên nói được hai thứ tiếng có thể giúp thu hẹp khoảng cách ngôn ngữ và xây dựng tính phát triển quốc tế của họ.

Sự khác biệt trong văn hoá làm việc ở Nhật Bản (kỳ 1)

Tại sao nên làm việc tại Nhật Bản?

làm việc tại Nhật Bản

Tiếp theo là những điểm cộng khi làm việc ở Nhật.

1 – Có một mội trường thực hành tiếng Nhật hoàn hảo

Bạn đã học tiếng Nhật, nhưng dường như không thể nâng nó lên cấp độ tiếp theo? Làm việc tại Nhật Bản là cách hoàn hảo để thúc đẩy việc học tiếng Nhật của bạn. Bạn không chỉ cơ hội để luyện nói mà còn có thể trau dồi kỹ năng nghe bằng cách nghe các cuộc hội thoại hàng ngày.

2 – Khám phá Nhật Bản một cách chân thực

Khi sống làm việc ở Nhật Bản, bạn có thể cảm nhận về đất nước này một cách gần gũi và chân thức nhất. Bạn có thể trải nghiệm chúng qua những chuyến du lịch, làm quen với cuộc sống của người Nhật thông qua mua sắm, nói chuyện…

họp trực tuyến nhật bản

3 – Gặp gỡ người Nhật

Tương tự như vậy, chuyển đến Nhật Bản là một cách tuyệt vời để tương tác với những người Nhật. Hầu hết người dân Nhật Bản đều tốt bụng và thân thiện.

4 – Cơ hội thử thách bản thân!

Chuyển đến một đất nước mới có thể cảm thấy đáng sợ. Thức ăn, ngôn ngữ, văn hóa… mọi thứ đều rất khác. Chắc chắn nhiều người rất dễ cảm thấy choáng ngợp. Nhưng vượt qua nỗi sợ hãi ban đầu đó là bí quyết để mở ra những trải nghiệm mới tuyệt vời.

Nếu bạn luôn tự hỏi cuộc sống ở Nhật Bản sẽ như thế nào, xin đừng chờ đợi. Hãy nắm bắt cơ hội và bạn sẽ có đủ tự tin để đón nhận nhiều thử thách hơn và sống không hối tiếc.

5 – Môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn

Ý tưởng làm việc ở nước ngoài có vẻ rủi ro cao. Nhưng Nhật Bản nổi tiếng với tỷ lệ tội phạm thấp. Trên thực tế, năm 2016, Nhật Bản có tỷ lệ cướp giật thấp kỷ lục 1,8 (trên 100.000 người). Trong khi đó, Mỹ có tỷ lệ trộm cướp cao đáng kể là 98,6!

Bạn cũng có thể nhận thấy Nhật Bản sạch sẽ như thế nào. Đường phố, cửa hàng và văn phòng đều được giữ ở tiêu chuẩn sạch sẽ cao. Điều này là do việc giữ mọi thứ ngăn nắp đã ăn sâu vào văn hóa Nhật Bản. Học sinh tự chịu trách nhiệm dọn dẹp lớp học của mình. Cư dân địa phương chăm sóc để duy trì diện mạo trật tự của cộng đồng của họ. Nếu bạn chọn đến Nhật Bản, bạn có thể làm việc một cách an toàn và vui vẻ trong môi trường xung quanh trong lành, ngăn nắp.

6 – Tìm cơ hội nghề nghiệp mới

Việc cơ kinh nghiệm làm việc ở Nhật sẽ cung cấp cho bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Ngoài ra, ở Nhật cũng có rất nhiều loại hình công ty, có cả các doanh nghiệp có vốn nước ngoài… bạn hoàn toàn có thể tìm được một công việc mang tính quốc tế khi tham gia vào các công ty đa quốc gia này.

làm việc tại Nhật Bản

Xin việc ở Nhật: Ưu điểm và Nhược điểm khi làm việc công ty có vốn đầu tư nước ngoài

Việc của bạn là trau dồi kiến thức, trình độ tiếng Nhật và tìm cho mình các cơ hội từ ngay trên ghế nhà trường. Chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều khi làm việc ở Nhật Bản!

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る