Kỉ niệm 40 năm khai trương tuyến Tohoku Shinkansen

Ngày 23/6/1982, tuyến Tohoku Shinkansen nối ga Morioka ở tỉnh Iwate và ga Omiya ở tỉnh Saitama bắt đầu đi vào hoạt động. Tính đến hôm nay là trong 40 năm khai trương tuyến tàu cao tốc này.

Du lịch Nhật Bản bằng shinkansen: các loại ghế và cách mua vé

3 năm sau khi khai trương, tuyến Tohoku Shinkansen được mở rộng đến ga Ueno ở Tokyo. 9 năm sau nối đến ga Tokyo. Năm 2002 tiếp tục nối đến ga Hachinohe ở tỉnh Aomori. Năm 2012 mở rộng đến toàn tuyến ở Tokyo và Shin Aomori.

Theo JR East, tổng số người sử dụng tàu Tohoku Shinkansen trong 40 năm qua là 1,9 tỉ người. Vào thời điểm khai trương, tốc độ tối đa là 210 km/h, thời gian đi từ ga Morioka tới ga Ueno (522km) mất khoảng 4 tiếng kể cả thời gian chuyển tàu. Hiện nay tốc độ tối đa đã tăng lên 320 km/h, thời gian ngắn nhất đi từ ga Morioka tới ga Tokyo (527km) là 2 tiếng 10 phút.

Tohoku Shinkansen

Tohoku Shinkansen đang tiếp tục mục tiêu tăng tốc và nối đến Sapporo thông qua  Hokkaido Shinkansen vào năm 2030, dự kiến ​​sẽ đóng vai trò như động mạch chủ kết nối Tohoku và thủ đô Tokyo về kinh doanh và du lịch.

Hokkaido Shinkansen là tuyến đường sắt cao tốc được lên kế hoạch nối thành phố Aomori tỉnh Aomori với thành phố Asahikawa thuộc Hokkaido. Ngày 26/3/2016, đoạn giữa ga Shin Aomori và ga Shin Hakodate Hokuto đã được khai trương.

Lịch sử của shinkansen Nhật Bản

Theo www.jreast.co.jp

bình luận

ページトップに戻る