Tình hình đăng ký đoàn du lịch tới Nhật sau khi chính phủ mở cửa trở lại

Hơn 1.300 người đã đăng ký đi du lịch Nhật Bản theo các tour du lịch có hướng dẫn viên kể từ khi nước này bắt đầu lại thủ tục cấp thị thực để chấp nhận một số du khách từ nước ngoài cách đây một tuần khi mà đại dịch đang dần được kiểm soát.

du lịch Nhật Bản

Koichi Wada, người đứng đầu Cơ quan Du lịch Nhật Bản, cho biết tại một cuộc họp báo rằng hơn 300 đơn đăng ký nhận được là các chuyến đi trong tháng 6, với khoảng 1.000 đơn là từ tháng 7 trở đi.

Ông nói, nhóm đầu tiên bao gồm một số ít người đã đến Nhật Bản vào thứ Tư ngày 15 tháng 6 và không cho biết quốc tịch của du khách.

Ông Wada cho biết ông hy vọng lượng khách đến Nhật Bản sẽ “tăng chậm”, với phần lớn lượng khách đến chủ yếu từ các nước Đông Nam Á, cũng như Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

du lịch Nhật Bản

Nhật Bản công bố hướng dẫn về tiếp nhận khách nước ngoài qua công ty du lịch

Những người tham gia tour du lịch đến Nhật Bản được yêu cầu tuân thủ các biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm, bao gồm đeo khẩu trang và được yêu cầu mua bảo hiểm y tế trong trường hợp họ mắc phải corona. Người điều hành các tour du lịch trọn gói được yêu cầu giải thích cho khách hàng rằng họ có thể không được đi du lịch nếu không tuân thủ các hướng dẫn.

Khách du lịch cần đại lý du lịch của họ nhập thông tin du lịch của họ như tên, số hộ chiếu và nơi lưu trú của họ trên trang web đăng ký xuất nhập cảnh của đất nước trước khi nộp đơn và xin thị thực.

Vào ngày 10 tháng 6, Chính phủ Nhật Bản đã nối lại các thủ tục tiếp nhận khách du lịch nước ngoài, thực hiện bước đầu tiên nhằm tăng cường du lịch trong nước lần đầu tiên sau khoảng 2 năm.

Việc nới lỏng này chỉ áp dụng cho những người từ 98 quốc gia và khu vực được coi là có nguy cơ thấp lây truyền coronavirus, bao gồm Hoa Kỳ, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia và Thái Lan.

du lịch

Nhật Bản đã từ từ nâng giới hạn về số lượng người nhập cảnh, gần đây nhất đã tăng gấp đôi lên 20.000 người vào ngày 1 tháng 6. Trước đại dịch, quốc gia này đã đặt mục tiêu là đạt 40 triệu du khách nước ngoài vào năm 2020 khi ban đầu dự kiến ​​đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic – sự kiện đã bị hoãn lại một năm do đại dịch.

Chính phủ chưa cho biết khi nào họ sẽ bắt đầu cho phép khách du lịch cá nhân trở lại. Các quyết định nới lỏng sẽ được đưa ra sau khi cân nhắc tình hình dịch bệnh cả trong và ngoài nước.

Chương trình giảm giá du lịch ở Nhật được mở rộng

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る