Dịch vụ nhận thuốc theo đơn tại cửa hàng tiện lợi

Từ tháng 5, hơn 2.000 cửa hàng tiện lợi thuộc hệ thống FamilyMart ở Tokyo đã bắt đầu dịch vụ trả thuốc theo đơn 24/7. Các cửa hàng sẽ liên kết với hiệu thuốc trong thành phố, sau khi người bệnh nhận đơn thuốc trực tuyến của dược sĩ và chọn cửa hàng tiện lợi mình muốn, thuốc sẽ được chuẩn bị và gửi đến cửa hàng tiện lợi sớm nhất là vào ngày hôm sau. Ngoài tiền thuốc ra, người bệnh không mất tiền vận chuyển cũng như chi phí phát sinh khác để nhận thuốc. Với hình thức này người bệnh sẽ không mất thời gian chờ đợi lấy thuốc tại hiệu thuốc mà có thể nhận thuốc bất cứ lúc nào mình muốn.

dược sĩ

Từ tháng 2, hệ thống cửa hàng tiện lợi của 7-Eleven đã thử nghiệm dịch vụ cho phép người bệnh nhận thuốc theo đơn từ các hiệu thuốc liên kết thông qua tủ khoá chuyên dụng được để trong cửa hàng. Sau khi bệnh nhân được dược sĩ hướng dẫn trực tiếp hoặc trực tuyến, cần chọn “Tủ gửi thuốc chuyển phát nhanh cửa hàng 7-Eleven” làm nơi nhận thuốc. Yamato Transport hoặc nhân viên nhà thuốc sẽ giao thuốc đến tủ khóa và bệnh nhân có thể nhận thuốc bất cứ lúc nào khi ra ngoài hoặc mua sắm.

Dự đoán số lượng người sử dụng dịch vụ nhận thuốc theo đơn tại cửa hàng tiện lợi sẽ ngày càng nhiều lên do nhu cầu tránh tiếp xúc, tránh nơi đông người và sự tiện dụng vì nhận thuốc bất kể thời gian và địa điểm.

Phá thai ở Nhật và thuốc phá thai

Theo family, watch

bình luận

ページトップに戻る