Phá thai ở Nhật và thuốc phá thai

Phá thai trong tiếng Nhật được gọi là 妊娠中絶 (にんしんちゅうぜつ/Ninshinchuzetsu). Báo Mainichi Shimbun giải đáp một số thắc mắc thường gặp của độc giả về thuốc phá thai dùng trong phá thai nội khoa để chấm dứt thai nghén ngoài ý muốn. Cùng xem để cập nhật kiến thức này nhé.

Chi phí cần chuẩn bị cho việc mang thai và sinh con ở Nhật

 

Trước hết, phá thai là gì?

Trả lời: Là việc dừng việc thai nghén bằng phương pháp nhân tạo và loại bỏ thai nhi và nhau thai chưa phát triển, được thực hiện khi người mang thai không thể sinh con vì nhiều lý do khác nhau. Khoảng 145.000 đã được thực hiện ở Nhật Bản vào năm 2020.

mang thai và sinh con ở nhật - phá thai

 

Ở Nhật có những hình thức phá thai nào?

Trả lời: Hiện nay, ở Nhật chỉ được phép phá thai ngoại khoa.

  • Nạo thai là phương pháp được thực hiện bằng việc dùng một dụng cụ kim loại để nạo các chất bên trong tử cung
  • Hút thai là phương pháp trong đó một ống cung cấp chân không được sử dụng để làm rỗng tử cung

Phương pháp cũ được sử dụng trước đây có nguy cơ biến chứng cao – bao gồm tổn thương tử cung trong một số trường hợp hiếm hoi – và nhiều phụ nữ bị sốc tinh thần. Phẫu thuật cũng không hề rẻ và tốn khoảng 200.000 yên (khoảng 40 triệu đồng).

 

Thuốc phá thai có gây gánh nặng cho cơ thể sản phụ không?

Trả lời: Không thể đánh giá thấp tác động đến thể chất và tinh thần.

Khi dùng thuốc, thai nhi và nhau thai sẽ ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên, nhưng sẽ mất nhiều ngày hơn so với phẫu thuật. Thuốc giảm đau cũng cần thiết để cầm máu và giảm đau.

Ảnh minh hoạ

 

Ở nước ngoài có được phép phá thai bằng thuốc không?

Trả lời: Hơn 80 quốc gia cho phép nó. Ở nhiều nước, thuốc phá thai miễn phí hoặc có giá hàng trăm yên. Một số cho phép tư vấn trực tuyến để dùng thuốc tại nhà. Có ý kiến ​​cho rằng phá thai là một dịch vụ y tế quan trọng đối với sức khỏe và tính mạng của phụ nữ. Tuy nhiên, một số quốc gia và khu vực hoàn toàn cấm phá thai.

 

Thuốc phá thai đã có ở Nhật Bản chưa?

Trả lời: Vào tháng 12 năm 2021, một công ty dược phẩm của Vương quốc Anh đã nộp đơn xin phê duyệt lên Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản.

Thủ tục kiểm tra mất khoảng một năm. Nếu được chấp thuận, nó sẽ là loại thuốc phá thai đầu tiên của Nhật Bản.

thuốc
Ảnh minh hoạ

Theo The Mainichi 

 

Một số kiến thức cần biết khác về phá thai ở Nhật

Ngoài ra, LocoBee xin phép được giới thiệu tới bạn một số kiến thức cơ bản cần nắm được về phá thai ở Nhật do Hiệp hội Sản phụ khoa Nhật Bản cung cấp.

Trong giai đoạn đầu của thai kỳ (dưới 12 tuần) và trong trường hợp tuổi thai từ 12 đến dưới 22 tuần
Phương pháp phẫu thuật phá thai và quy trình sau đó rất khác nhau.

Phẫu thuật phá thai là phẫu thuật được thực hiện khi Đạo luật Sức khỏe Bà mẹ được áp dụng và quá trình mang thai phải bị gián đoạn. Phẫu thuật phá thai áp dụng cho trường hợp dưới 22 tuần (21 tuần 6 ngày), nhưng quy trình này khác nhau giữa giai đoạn đầu của thai kỳ (dưới 12 tuần) và muộn hơn.

Trong giai đoạn đầu của thai kỳ (dưới 12 tuần), nạo (đó là phương pháp, cách lấy các chất trong ra ngoài) hoặc hút (phương pháp hút ra bằng dụng cụ) được sử dụng như nong và nạo. Nó là một phương pháp làm giãn nở trước ostium tử cung và sau đó thực hiện gây mê tĩnh mạch trong hầu hết các trường hợp để loại bỏ một cách cơ học các chất bên trong tử cung. Thông thường, thời gian thực hiện khoảng 10 đến 15 phút, ít đau và ít chảy máu nên nếu thể trạng không có vấn đề gì, sản phụ có thể về nhà ngay trong ngày.

Nếu thai từ 12 đến dưới 22 tuần thì nên mở trước vòi tử cung, sau đó dùng thuốc co hồi tử cung để chuyển dạ giả tạo và gây sẩy thai. Mặc dù có những khác biệt riêng, nhưng nó thường phải nằm viện vài ngày do gánh nặng về thể chất. Nếu phá thai sau tuần thứ 12 của thai kỳ, sản phụ sẽ phải nộp báo cáo thai chết lưu cho văn phòng chính phủ và xin giấy phép chôn cất thai nhi.

Trong hầu hết các trường hợp, phẫu thuật phá thai không được bảo hiểm y tế chi trả. Đối với trường hợp phẫu thuật phá thai sau tuần thứ 12 của thai kỳ, không chỉ chi phí phẫu thuật mà còn phải chịu thêm chi phí nằm viện, làm tăng gánh nặng tài chính. Do đó, nếu không còn cách nào khác ngoài lựa chọn phá thai thì việc đưa ra quyết định càng sớm càng tốt sẽ giảm bớt gánh nặng.

Chỉ “bác sĩ được chỉ định” do Đạo luật sức khỏe bà mẹ chỉ định mới có thể thực hiện phẫu thuật phá thai, vì vậy bạn sẽ phải trải qua cuộc phẫu thuật này tại một cơ sở y tế tự nhận là bác sĩ được Đạo luật sức khỏe bà mẹ chỉ định.

chăm sóc sức koẻ

Mặc dù một số quốc gia bán thuốc phá thai trong giai đoạn đầu của thai kỳ ở nước ngoài, nhưng hiện tại chúng không được chấp thuận ở Nhật Bản. Ngoài ra còn có báo cáo về tình trạng chảy máu ồ ạt, và Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã đưa ra cảnh báo.

Tham khảo: Hiệp hội Sản phụ khoa Nhật Bản

Kiến thức về Ung thư cổ tử cung

Trung tâm tư vấn ở Tokyo về lây nhiễm vi rút corona chủng mới

Điều kiện để được nhận tối đa 60 man yên trợ cấp với các cặp đôi kết hôn tại Nhật từ năm 2021

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る