Có nên chọn Tokyo khi du học ở Nhật?

Bạn đang có dự định lựa chọn một thành phố để đi du học ở Nhật?

du học Nhật Bản - Tokyo

LocoBee sẽ giới thiệu các thông tin về Tokyo để bạn có thể tham khảo và đưa ra cho mình một lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Lý do lựa chọn du học Nhật Bản

Tổng quan về Tokyo

Đối với những người muốn học tập tại thành phố lớn với sự hối hả và nhộn nhịp, Tokyo là một lựa chọn. Đây là một trong những khu vực đô thị đông dân nhất thế giới. Tokyo cũng là thành phố hàng đầu thứ 2 của châu Á trong bảng xếp hạng Các thành phố tốt nhất dành cho sinh viên năm 2023, chỉ xếp sau Seoul.

du lịch Nhật Bản

Thủ đô Nhật Bản tuyệt vời và còn có cả với 12 trường đại học được xếp hạng quốc tế nhưng nó vẫn có tỷ lệ sinh viên rất thấp. Có thể nói, Tokyo là thành phố dành cho những người thích đắm mình hoàn toàn vào văn hóa địa phương hơn là sống ở một nơi có nhiều sinh viên.

Tokyo cung cấp một trong những môi trường sống đa dạng và mang tính quốc tế nhất trên thế giới. Là một trong 3 trung tâm tài chính hàng đầu thế giới, cùng với New York và London, nơi đây cũng cung cấp các cơ hội thực tập và nghề nghiệp đáng ghen tị, luôn được xếp hạng là tốt nhất trên thế giới về chỉ số hoạt động của nhà tuyển dụng.

làm việc ở Nhật Bản

Cùng với đánh giá cao từ các nhà tuyển dụng tốt nghiệp (nơi nó xếp ở vị trí đầu tiên trên toàn thế giới), Tokyo đạt điểm đáng chú ý về sự mong muốn, xem xét cả chất lượng sống tổng thể trong thành phố và nhu cầu của nó như thế nào đối với các sinh viên quốc tế tương lai.

 

Các trường đại học được xếp hạng quốc tế ở Tokyo

đại học nhật bản

Dưới đây là 12 trường đại học xếp hạng quốc tế ở Tokyo:

Xếp hạng thế giới Trường đại học
23 University of Tokyo
56 Tokyo Institute of Technology
=197 Keio University
=205 Waseda University
=392 Tokyo Medical and Dental University (TMDU)
701-750 Tokyo Metropolitan University
501-510 Yokohama City University
531-540 Hitotsubashi University
701-750 Tokyo University of Agriculture and Technology
801-1000 Yokohama National University
801-1000 Tokyo University of Science
1201-1400 Rikkyo University

 

Tại sao nên chọn du học ở Tokyo?

Món ăn ngon 

Ẩm thực ở Tokyo là một trong những điều thú vị nhất trên thế giới. Ngoài sushi và sashimi, bạn sẽ được trải nghiệm các món ăn đường phố Nhật Bản như takoyaki, thịt nướng và một loạt các món mì.

ẩm thực địa phương hạng B ở Aomori,

Mức giá của đồ ăn ở Nhật cũng rất đa dạng nên bạn hoàn toàn có thể tìm được món ăn phù hợp với túi tiền của mình.

 

Mức sống tuyệt vời

Chất lượng cuộc sống ở Nhật Bản cao – có lẽ là một trong những lý do khiến Tokyo đạt được sự tín nhiệm của nhiều du học sinh.

mua nhà ở nhật bản

Đường phố của Tokyo không chỉ sạch sẽ mà còn cực kỳ an toàn cho người dân địa phương và người nước ngoài, khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để học tập. Và với hệ thống giao thông hàng đầu, bạn được đảm bảo có thể trải nghiệm tất cả những gì nó mang lại một cách thoải mái và đáng tin cậy.

 

Chi phí học tập tại Tokyo

Tokyo xếp hạng 73 trên thế giới về khả năng chi trả. Mặc dù đây không phải là một trong những điểm đến du học rẻ nhất trên toàn cầu, nhưng chất lượng cuộc sống đặc biệt có thể sẽ bù đắp cho chi phí sinh hoạt.

chi phí sinh hoạt cơ bản ở Nhật

Tuy nhiên, thành phố vẫn rẻ hơn các trung tâm châu Âu như London và Munich. Theo Numbeo, giá thuê ở thành phố Nhật Bản thấp hơn 40% so với thủ đô của Anh.

 

Đời sống và văn hóa ở Tokyo

Lịch sự và đổi mới được đặt lên hàng đầu trong văn hóa Nhật Bản. Khi trở thành sinh viên ở Tokyo, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống tại một trong những địa điểm có công nghệ tiên tiến nhất thế giới đồng thời trải nghiệm sự hiếu khách từ người dân địa phương.

nakano

Với hơn 13 triệu người sống trong địa phận của Tokyo rộng lớn, thật dễ dàng để nói rằng bạn sẽ không bao giờ thiếu người để gặp gỡ hoặc việc để làm. Tokyo là nơi có hàng nghìn nhà hàng và rất nhiều bảo tàng, công viên, đền, miếu và các sự kiện kỷ niệm lịch sử và văn hóa phong phú của nó.

 

Cơ hội nghề nghiệp ở Tokyo

Tokyo đã được xếp hạng cao về hoạt động sử dụng lao động, cho thấy mức độ của một trung tâm kinh doanh ở cấp địa phương và toàn cầu.

Trên thực tế, thành phố là một trong những trung tâm tài chính quốc tế lớn của thế giới, là nơi đặt trụ sở của một số ngân hàng đầu tư, công ty bảo hiểm và công ty toàn cầu lớn nhất thế giới.

họp trực tuyến nhật bản

Sinh viên tốt nghiệp đại học ở Tokyo có thể tha hồ lựa chọn. Từ công nghệ cao đến giao thông vận tải, thương mại, tư vấn, tài chính và y học, nền kinh tế phát triển mạnh của thành phố cho phép các cá nhân tài năng từ mọi nền tảng giáo dục bắt đầu sự nghiệp của họ và thành công về lâu dài.

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Top các trường đại học của Nhật có nhiều du học sinh theo học nhất (năm 2021)

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る