Cách viết nhật kí bằng tiếng Nhật

Lợi thế của du học sinh tại trường tiếng Nhật là có giáo viên bản xứ hỗ trợ thắc mắc giải đáp khi cần. Vậy thì tại sao bạn không tận dụng điều này để viết nhật kí bằng tiếng Nhật?

 

Vì sao nên viết nhật kí bằng tiếng Nhật?

Thông thường muốn đến Nhật Bản du học các bạn học sinh sẽ phải thi đạt chứng chỉ thấp nhất là N4. Tuy nhiên điều này là không đủ khi bạn sống ở Nhật.

du học nhật bản

Viết nhật kí bằng tiếng Nhật là cách học rất thú vị để bạn vừa ghi chép lại cuộc sống mới của mình, vừa tận dụng được kiến thức đã học trên lớp. Bên cạnh đó bạn còn có lợi thế là nhờ được thầy cô giáo sửa lỗi giúp – điều không thể có khi bạn chuyển sang học Cao đẳng hoặc Đại học tại Nhật.

 

Những thứ cần chuẩn bị

Đầu tiên, hãy chuẩn bị 1 cuốn sổ và 1 cuốn từ điển để viết nhật kí. Nếu bạn là người mới bắt đầu học, hãy sử dụng một cuốn sổ có khoảng cách dòng rộng.

Điều này là do trong tiếng Nhật có Hán tự, nếu khoảng cách dòng quá nhỏsẽ rất khó để viết đủ nét mà vẫn đẹp. Ngoài ra, nó giúp bạn nhật kí của bạn dễ nhìn hơn, tiện lợi khi xem lại sau này! Khi đã quen với việc viết nhật ký bạn có thể chuyển sang cuốn sổ có các dòng hẹp.

 

Cách viết nhật kí

Đầu tiên, hãy mở sổ và nhìn lại những gì bạn đã làm trong ngày. Suy nghĩ về những gì cần viết trong đầu, đương nhiên là bằng tiếng Nhật đấy nhé!

Nhật kí bao gồm ngày ? tháng ? năm ?, thứ ? trong tuần), thời tiết (nắng, mưa, tuyết, v.v.), nội dung khách quan như “chuyện gì đã xảy ra hôm nay” và nội dung chủ quan như “tôi nghĩ gì về chuyện đã xảy ra” hay “cảm nhận của tôi về chuyện đó là”.

 

Phương pháp và những lưu ý khi viết nhật kí

Cố gắng sử dụng các từ vựng, cấu trúc câu đã học bằng tiếng Nhật nhiều nhất có thể. Nếu bạn tìm thấy một từ hoặc cách diễn đạt mà bạn không hiểu ngay cả khi đã tra từ điển, hãy viết nó bằng ngôn ngữ mẹ đẻ trước rồi hỏi giáo viên hoặc bạn bè người Nhật.

năng lực tiếng Anh của người Nhật

Nếu đó là một từ hoặc cách diễn đạt mới, hãy viết cách đọc hoặc nghĩa (bằng ngôn ngữ mẹ đẻ) vào lề. Hãy xem lại những từ và cách diễn đạt đó mỗi ngày. Thay vì dịch các thành ngữ trong tiếng mẹ đẻ, hãy tập tìm và viết các cách diễn đạt mà người bản ngữ sử dụng.

Điều quan trọng là viết nhật kí trong thời gian dài! Nội dung ngắn cũng không sao, quan trọng là hãy viết nó mỗi ngày.

 

Khi viết xong nhật kí

Nhờ những người học tiếng Nhật khác hoặc giáo viên hoặc bản bè người bản xứ xem nhật ký của bạn. Không nhất thiết người sửa nhật kí phải cùng một người. Đối với những người bạn gặp lần đầu thì không sao, nhưng nếu bạn có thông tin không muốn công khai, hãy hỏi người mà bạn có thể tin tưởng.

Từ ngữ phân biệt giới tính nên tránh

 

Học tiếng Nhật miễn phí (thi thử JLPT, Minna no Nihongo…)

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

 (Sau khi đăng ký vào Sinh viên, chọn Tiếng Nhật thực hành để học qua các video, làm đề thi thử!)

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る