Nhiều người ở Nhật khó khăn khi tìm kiếm việc làm

Theo Bộ Lao động Nhật Bản, số lượng người tìm việc vẫn ở mức cao mặc dù có sự phục hồi trong việc mở cửa việc làm vì phần lớn công việc hiện có chỉ giới hạn trong một số lĩnh vực nhất định.

tìm việc làm ở Nhật

Tiếng Nhật công việc: 以後気をつけます

Số việc làm trung bình hàng tháng trong năm tài chính 2021, kết thúc vào tháng 3, đã tăng 9,5% so với một năm trước đó lên khoảng 2.266 triệu. Đây là dữ liệu của Bộ.

Con số cho năm tài chính 2020 giảm 22,3% so với cùng kỳ năm trước do đại dịch COVID-19.

Theo dữ liệu mới nhất, trung bình 1,956 triệu người đang tìm kiếm việc làm mỗi tháng, tăng 3,9% so với năm tài chính 2020, khi con số này tăng 9,8% so với một năm trước đó. Nhưng số người có việc làm trung bình một tháng chỉ tăng nhẹ 1,5% lên khoảng 104.000 người vào năm tài chính 2021.

công ty nhật bản

Điều đó có thể là do tác động kinh tế của đại dịch rất khác nhau giữa các ngành.

So với 2 năm trước, trước khi virus corona chủng mới gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, số lượng việc làm mới trong tháng 3 đã tăng 32,4% trong lĩnh vực sản xuất và 4% trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Nhưng con số này đã giảm 7,6% trong lĩnh vực bán buôn và bán lẻ và 1,3% trong ngành lưu trú, nhà hàng và dịch vụ so với cùng kỳ.

“Những người đã từng làm việc trong lĩnh vực nhà hàng và dịch vụ, bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch, sẽ không thể tìm được bất kỳ công việc nào có sẵn trong ngành ngay cả khi họ muốn làm lại công việc tương tự,” một quan chức của Bộ cho biết.

làm việc

Theo một cuộc kiểm đếm của Mynavi Corp., một nhà điều hành trang web thông tin việc làm lớn, 36,6% cơ hội tuyển dụng các vị trí làm việc thường xuyên vào năm 2021 là nhắm vào những người có kinh nghiệm trong cùng lĩnh vực. Con số này đã tăng 12,6% so với năm 2019.

Tomo Hayakawa, nhà nghiên cứu cấp cao tại Mynavi Corp cho biết: “Các công ty đang tích cực tuyển dụng những người có kinh nghiệm, có thể đóng góp ngay lập tức cho doanh nghiệp của họ hoặc có chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể, chẳng hạn như kỹ năng kỹ thuật số. Chính vì thế có thể nhận định rằng không phải tất cả những người đang tìm việc có thể tìm được công việc mà họ mong muốn ”

Nhân viên và doanh nghiệp ở Nhật nghĩ gì về tiếp tục làm việc từ xa?

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る