Trợ cấp du lịch địa phương có được áp dụng cho Tuần lễ vàng năm nay?

Chính phủ Nhật đã quyết định mới đây rằng chương trình trợ cấp du lịch khu vực “kenmin wari” để thúc đẩy du lịch sẽ không áp dụng cho các kỳ nghỉ trong Tuần lễ Vàng sắp tới để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Kế hoạch chính thức công bố quyết định vào ngày 20 tháng 4.

tuần lễ vàng 2022

Tuần lễ vàng là một mùa du lịch nổi tiếng hàng năm ở Nhật Bản, sẽ kéo dài từ ngày 29 tháng 4 đến ngày 8 tháng 5.

Quyết định này được đưa ra như một đòn giáng mạnh vào ngành du lịch, vốn đã hy vọng rằng trợ cấp du lịch sẽ được áp dụng cho kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần.

Ngành công nghiệp này đang dựa trên xu hướng du khách Nhật Bản đã phát triển trong thời kỳ đại dịch phải đợi đến phút cuối cùng để đặt các chuyến đi. Người ta hy vọng rằng du khách sẽ gấp rút đặt phòng nếu họ đủ điều kiện nhận trợ cấp du lịch trong Tuần lễ vàng.

suối nước nóng nhật bản

Kinh nghiệm du lịch suôn sẻ và an toàn trong kỳ nghỉ dài ở Nhật

Theo chương trình, một nửa chi phí đi lại, hoặc lên tới 5.000 yên (39 đô la) cho mỗi lần lưu trú qua đêm và phiếu mua sắm lên tới 2.000 yên được chính phủ trợ cấp cho mỗi người.

Chương trình ban đầu được thiết kế để đi du lịch mà cư dân tỉnh thực hiện tại tỉnh của họ và các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, từ ngày 01/04, chương trình áp dụng cho các chuyến du lịch thực hiện trong phạm vi các tỉnh trong cùng đoàn. Kể từ ngày này, các quận được chia thành 6 nhóm theo chương trình.

Ngoài ra, chỉ những du khách đã đăng ký chỗ ở trước ngày 28 tháng 4 mới đủ điều kiện. Chính phủ cũng đã quyết định vào ngày 19 tháng 4 rằng ngày này sẽ được kéo dài đến ngày 31 tháng 5. Theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản, chương trình đã được thực hiện tại 44 quận, huyện tính đến ngày 15/4. Chương trình trợ giá du lịch trên toàn quốc Go To Travel, đã bị đình chỉ vào cuối năm 2020, dự kiến ​​sẽ sớm được tiếp tục.

Do số lượng trường hợp COVID-19 mới trên toàn quốc vẫn ở mức cao, chính phủ dự định hỗ trợ ngành du lịch bằng chương trình kenmin wari, chương trình này có thể bị đình chỉ hoặc được tiếp tục trên cơ sở từng quận.

Nhật tiếp tục tung gói trợ cấp mới

Nhật dự định dùng vắc xin Novavax từ tháng 5

 

Theo asahi 

bình luận

ページトップに戻る