Kinh nghiệm du lịch suôn sẻ và an toàn trong kỳ nghỉ dài ở Nhật

Tuần lễ vàng – Golden Week vào cuối tháng 4 đầu tháng 5, tuần lễ Bạc vào tháng 9 hay kỳ nghỉ Năm mới ở Nhật là những kỳ nghỉ dài đại diện và lựa chọn của nhiều người là đi du lịch.

Kinh nghiệm du lịch suôn sẻ và an toàn trong kỳ nghỉ dài ở Nhật

Vậy làm thế nào để có một chuyến đi suôn sẻ và an toàn trong kỳ nghỉ dài ở Nhật? Hãy để LocoBee giới thiệu tới bạn những bí quyết đó nhé!

 

Kinh nghiệm du lịch suôn sẻ trong kỳ nghỉ dài ở Nhật

1. Quyết định điểm đến

Đó không chỉ là những điểm du lịch nổi tiếng mà còn có rất nhiều địa điểm tuyệt vời khác để khám phá ở Nhật Bản. Khi bạn chọn điểm đến của mình, LocoBee khuyên bạn nên ghé thăm một số địa điểm chưa được nhiều người biết đến.

lịch sử shinkansen Nhật Bản

Lịch sử của shinkansen Nhật Bản

Để tận hưởng thời tiết nắng ấm đầu xuân, bạn có thể thử đi tàu lượn gần Tokyo hoặc các hoạt động ngoài trời quanh Núi Phú Sĩ. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để đi xe đạp và đi bộ đường dài! Những đám đông lớn hơn sẽ ở các khu vực phổ biến hơn như Kyoto và Osaka, vì vậy hãy cố gắng tránh những nơi đông đúc, đặc biệt là trong thời gian đại dịch.

6 điểm du lịch Tuần lễ vàng Tohoku năm 2022

8 điểm du lịch vùng Kanto dịp tuần lễ vàng 2022

5 điểm du lịch vùng Kansai dịp tuần lễ vàng 2022

 

2. Lựa chọn và đặt chỗ cho phương tiện đi lại

Có một số loại phương tiện giao thông khác nhau ở Nhật Bản, và nếu bạn định đi một quãng đường dài bằng máy bay, tàu shinkansen hoặc xe buýt…

lịch sử shinkansen Nhật Bản

Bạn nên đặt trước 1 vài tháng hoặc ít nhất là 1 vài tuần vì có khả năng bạn sẽ thấy hết chỗ nếu cố mua vé trong ngày của chuyến đi của bạn!

 

3. Đặt chỗ lưu trú

Khi bạn đã chọn điểm đến và đặt phương tiện đi lại, bước tiếp theo sẽ là đặt chỗ ở của bạn. Các lựa chọn chỗ ở phổ biến ở Nhật Bản là các nhà trọ truyền thống được gọi là ryokan cũng như các khách sạn. Ryokan thường có onsen (tắm suối nước nóng), bạn có thể thưởng thức bữa ăn kaiseki vào buổi tối và ngủ trên giường kiểu Nhật truyền thống gọi là futon vào ban đêm.

onsen suối nước nóng ở Nhật Bản

Ngoài ryokan hoặc khách sạn… cũng sẽ có sẵn tùy thuộc vào khu vực bạn đang ở. Bạn cũng có thể tìm thấy các ký túc xá đầy phong cách trên khắp Nhật Bản với các quán cà phê và quán bar ấm cúng với giá cả phải chăng.

Có một lý do chính đáng để đặt mọi thứ từ sớm. Các địa điểm thường đưa ra mức giá chiết khấu và rất nhiều chỗ ở được săn đón có xu hướng bán hết khá nhanh.

 

Kinh nghiệm du lịch an toàn trong kỳ nghỉ dài ở Nhật

4. Luôn đeo khẩu trang

Ở Nhật Bản, bạn sẽ thấy mọi người xung quanh bạn đeo mặt nạ. Như một phép lịch sự chung với những người xung quanh, hãy nhớ giữ an toàn cho mọi người bằng cách đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi.

đeo khẩu trang

Hầu hết các nhà hàng vẫn mở cửa ở Nhật Bản nhưng một số sẽ yêu cầu khách hàng không nói chuyện tại nhà hàng hoặc đeo khẩu trang mọi lúc như một biện pháp phòng ngừa để giúp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra các quy tắc cẩn thận ở mỗi nơi.

 

5. Thực hiện tốt giãn cách xã hội

Tránh những nơi quá tấp nập, đông người và dành nhiều thời gian bên ngoài hơn để hoà mình vào thiên nhiên. Thậm chí có thể rất vui khi đi cắm trại một mình ở Nhật Bản! Cắm trại một mình tương đối an toàn ở Nhật Bản và nếu bạn quan tâm đến nó, đây là thời điểm tuyệt vời để thử.

du lịch vùng Kansai dịp tuần lễ vàng
Ảnh minh hoạ

Nhiều công viên giải trí và bảo tàng đang hoạt động với công suất hạn chế để chúng có thể cho phép mọi người có khoảng cách xã hội. Điều đó đang được nói, đừng quên đặt vé trước tùy thuộc vào nơi bạn sẽ đến.

 

6. Thuê ô tô thay vì đi phương tiện công cộng

Đặc biệt là trong thành phố, bạn có thể cảm thấy không thoải mái khi đi phương tiện giao thông công cộng chật chội với rất nhiều người. Nếu bạn có bằng lái xe quốc tế, thuê một chiếc ô tô có lẽ là lựa chọn hoàn hảo để bạn đi vòng quanh Nhật Bản một cách dễ dàng và an toàn.

lái xe ô tô

Ở khu vực ngoại ô, phương tiện giao thông công cộng bị hạn chế và bạn có thể phải đợi xe buýt hoặc xe lửa tiếp theo rất lâu. Nếu bạn đến vùng nông thôn, bạn nên lái xe đến đó nếu đó là một lựa chọn.

 

7. Tránh những nơi có nhiều ca nhiễm mới được báo cáo

Thường xuyên kiểm tra tin tức và cập nhật mới nhất về các trường hợp mới của Covid-19 ở Nhật Bản. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những nơi bạn nên tránh ghé thăm và cho phép bạn thay đổi kế hoạch của mình cho phù hợp.

dịch vụ Visit Japan Web

Chúc bạn đi du lịch vui vẻ!

 

Đọc báo thú vị hơn

Học tiếng Nhật miễn phí (thi thử JLPT, Minna no Nihongo…)

Ưu đãi khi mua sắm, đặt chỗ – đặt bàn

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る