Nhật đối mặt với đợt thiếu điện trầm trọng nhất kể từ năm 2011

Chính phủ Nhật Bản hôm thứ 2 ngày 21 tháng 3 đã đưa ra cảnh báo về nguồn cung năng lượng bị thắt chặt, kêu gọi người dân Tokyo và một số khu vực khác tiết kiệm điện do trận động đất lớn xảy ra vào tuần trước ở khu vực Đông Bắc đã khiến một số nhà máy điện phải ngừng hoạt động.

thiếu điện sống ở Nhật

Cảnh báo của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản được đưa ra sau khi công ty Năng lượng điện Tokyo – Tokyo Electric Power Company Holdings Inc. cho biết trước đó trong ngày tình trạng thiếu điện có thể xảy ra vào thứ 3 do thời tiết lạnh giá và một số nhà máy nhiệt điện bị ngừng hoạt động do ảnh hưởng của trận động đất vào thứ 4 tuần trước (ngày 16 tháng 3).

Theo công ty, nguồn cung từ các nhà máy năng lượng mặt trời của họ có thể sẽ bị hạn chế do thời tiết, trong bối cảnh nhu cầu sưởi ấm có thể sẽ tăng lên. Nó dự kiến ​​tỷ lệ tiêu thụ điện năng sẽ ở mức 97% trong khoảng thời gian từ 6 ~ 7 giờ sáng vào thứ 3.

Bộ cho biết đây có thể là đợt thiếu điện trầm trọng nhất kể từ năm 2011, khi TEPCO tiến hành cắt điện theo kế hoạch trong bối cảnh nguồn điện sau trận động đất và sóng thần cực mạnh và sự cố hạt nhân tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi vào tháng 3 năm 2011.

thiếu điện sống ở Nhật

Vấn đề xử lý các tấm pin năng lượng mặt trời đã qua sử dụng

TEPCO, công ty cung cấp điện cho Tokyo và 8 tỉnh khác bao gồm Kanagawa, Chiba và Saitama gần đó, cho biết họ dự kiến ​​sẽ nhận được tới 2,37 triệu kilowatt điện từ các công ty khác.

TEPCO đang yêu cầu các hộ gia đình và công ty tắt các đèn không cần thiết và đặt hệ thống sưởi ở 20 độ C để tiết kiệm điện. Bộ cho biết có thể sẽ cần tiết kiệm điện trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 11 giờ tối vào thứ 3 đối với các khu vực do công ty cung cấp.

Làm thế nào để tiết kiệm tiền điện khi sống ở Nhật?

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る