Thu nhập hộ gia đình ở Nhật giảm

Tại Hội đồng Chính sách Kinh tế và Tài khóa của chính phủ, Thủ tướng Kishida báo cáo rằng thu nhập của các hộ gia đình trong độ tuổi từ 30 đến giữa 50 đã giảm hơn 1 triệu yên so với cùng thế hệ 20 năm trước.

nenkin

Tại Hội đồng Chính sách Kinh tế và Tài khóa được tổ chức tại Văn phòng Thủ tướng, Thủ tướng Kishida, Bộ trưởng Bộ Tài chính Suzuki và Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế Yamagiwa đã tham dự và trao đổi ý kiến ​​về việc nâng cao thu nhập và tăng cường nguồn nhân lực.

Trong đó, một quan chức Văn phòng Nội các đã báo cáo kết quả của một cuộc khảo sát so sánh những thay đổi trong thu nhập hộ gia đình theo nhóm tuổi từ năm 1994 đến 2019 sau khi nền kinh tế bong bóng bùng nổ.

Theo đó, thu nhập trung bình của các hộ gia đình đã giảm 1,04 triệu yên ở các thế hệ từ 35 đến 44 tuổi, bao gồm cả thế hệ được gọi là “kỷ băng hà việc làm”, và giảm 1,84 triệu yên ở thế hệ từ 45 đến 54.

thu nhập hộ gia đình ở Nhật

Ngoài ra, trong các hộ chỉ có một thành viên thuộc thế hệ trẻ từ 25 đến 34 tuổi, tỷ lệ hộ gia đình có thu nhập tương đối thấp trong khoảng 2 triệu yên ngày càng tăng và tỷ lệ hộ gia đình có việc làm không thường xuyên đang tăng lên đáng kể.

Trước những kết quả này, Thủ tướng Kishida nhấn mạnh “Nhật sẽ nghiên cứu chi tiết đầu tư vào con người theo từng giai đoạn của cuộc đời để nâng cao thu nhập và tăng cường nguồn nhân lực. Đồng thời hỗ trợ sự tiến bộ của phụ nữ và nuôi dạy trẻ em. Chúng tôi đã chỉ đạo Bộ trưởng Noda đưa ra các biện pháp tổng thể trong các lĩnh vực đó”.

Gói trợ cấp 10 man yên lần 2 – thông tin chi tiết

Đối tượng và thời gian nhận trợ cấp 10 man yên lần 3

Mức lương của nhân viên thu gom rác tại Nhật Bản là bao nhiêu?

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る