Chính sách trợ cấp giá dầu bổ sung của Nhật

Trong bối cảnh lo ngại về giá dầu thô tăng, Chính phủ Nhật đã quyết định các biện pháp bổ sung, bao gồm nâng giới hạn trên của trợ cấp cho các nhà bán buôn dầu từ mức 5 yên hiện tại lên 25 yên. Chánh văn phòng Nội các Matsuno đã chỉ đạo các bộ trưởng liên quan triển khai kịp thời và xem xét các biện pháp đối phó tiếp theo.

Trong bối cảnh lo ngại về việc giá dầu thô tiếp tục tăng do Nga xâm lược Ukraine, Chính phủ đã tổ chức cuộc họp cấp bộ trưởng tại Văn phòng Thủ tướng vào sáng ngày 4 để quyết định các biện pháp bổ sung.

làm việc ở nhật bản

Theo đó, giới hạn trên của trợ cấp cho các nhà bán lẻ dầu sẽ được nâng từ 5 yên hiện tại lên 25 yên để hạn chế sự gia tăng giá bán lẻ xăng và các sản phẩm khác, và sẽ được áp dụng từ ngày 10 tháng này.

Ngoài việc bù đắp cho việc giá khí đốt LP tăng cao làm nhiên liệu cho các nhà khai thác taxi, nó cũng sẽ hỗ trợ việc mua dầu hỏa và chi phí sưởi ấm thông qua chính quyền địa phương.

Ngoài ra, để hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng bởi sự tăng giá dầu thô, chính phủ nước này đã thiết lập các bàn tư vấn cho vay đặc biệt tại 1000 địa điểm trên toàn quốc và đã bao gồm các gói chính sách cho nhiều lĩnh vực, như khi cho vay với lãi suất thấp.

giá xăng dầu ở Nhật Bản

Thẻ ETC ở Nhật là gì?

Ngân sách cho các biện pháp này là khoảng 360 tỷ yên.

Chánh văn phòng Nội các Matsuno cho biết, “Chúng tôi sẽ thực hiện nhiều biện pháp khác nhau trong nhiều lớp để giảm thiểu tác động đến cuộc sống của người dân và hoạt động của công ty. Cần phải thực hiện các biện pháp nhanh chóng khi tình hình thay đổi từng ngày.” , xác minh hiệu ứng và xem xét các biện pháp đối phó tiếp theo.

Người dân ở Nhật Bản quyên góp khoảng 2 tỷ yên cho Ukraine

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る