Các trường đại học Nhật Bản hợp tác để nâng cao trình độ tiếng Nhật của lao động người nước ngoài

Ba trường đại học ở Đông Bắc Nhật Bản đã thành lập một liên đoàn với các tổ chức trao đổi quốc tế vào ngày 28 tháng 2 mới đây để cải thiện giáo dục tiếng Nhật cho lao động và thực tập sinh nước ngoài, những người đang giúp quốc gia này giải quyết tình trạng thiếu lao động trầm trọng.

giáo dục tiếng Nhật cho người nước ngoài

Đại học Iwate, Đại học Quốc tế Akita, Đại học Yamagata và 4 nhóm trao đổi quốc tế từ các khu vực công và phi lợi nhuận sẽ hợp tác để đào tạo giáo viên tiếng Nhật để công dân nước ngoài ở các tỉnh phía Đông Bắc tiếp cận tốt hơn với giáo dục tiếng Nhật.

Đại học Yamagata cho biết rất hiếm khi các tổ chức giáo dục và trao đổi quốc tế tham gia vào việc đào tạo giáo viên tiếng Nhật giữa các tỉnh.

Các cộng đồng và doanh nghiệp trong khu vực Đông Bắc này đầu tư ít vào việc đào tạo giáo viên dạy tiếng Nhật và có xu hướng dựa vào tình nguyện viên, gây khó khăn cho việc đảm bảo chất lượng giáo dục cho lực lượng lao động nước ngoài.

giáo dục tiếng Nhật cho người nước ngoài

Liên đoàn sẽ xây dựng một chương trình giảng dạy kết hợp giữa giáo dục trực tuyến và trực tiếp do 3 trường đại học hỗ trợ. Sau khi kết thúc chương trình, những người tham gia sẽ được đăng ký tại các thành phố để cung cấp các dịch vụ theo nhu cầu của địa phương.

“Với sự giúp đỡ của những người được đào tạo thông qua chương trình, chúng tôi hy vọng sẽ hiện thực hóa một xã hội đa văn hóa, nơi cả người Nhật và người nước ngoài sống thoải mái với nhau”, Phó Giám đốc Liên lạc Quốc tế Toshihiro Yabu của Đại học Iwate cho biết.

Theo Cơ quan Dịch vụ Nhập cư Nhật Bản, các quận Akita, Iwate và Yamagata có khoảng 4.200, 7.700 và 7.730 cư dân nước ngoài, tính đến tháng 6 năm ngoái.

Đối tượng và thời gian nhận trợ cấp 10 man yên lần 3

15 điểm dừng chân tại Fukushima xinh đẹp và kiên cường

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る