Điều gì xảy ra khi tiêm 2 loại vắc xin corona khác nhau?

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Một nghiên cứu về “tiêm chủng chéo” – tiêm hai loại vắc xin khác nhau, đối với COVID-19 cho thấy rằng các tác dụng phụ phổ biến hơn khi các loại vắc xin khác nhau được sử dụng cho các mũi tiêm nhắc lại – hay mũi tiêm tăng cường, mũi thứ 3, thì mức độ kháng thể cũng tăng lên.

tiêm chủng tăng cường

Tokyo cấp bộ test corona miễn phí – thông tin chi tiết

Một hội đồng chuyên gia cố vấn cho Bộ Y tế Nhật Bản về đại dịch đã công bố kết quả của một nghiên cứu tạm thời về tiêm chủng chéo tại một cuộc họp mới đây. Đây là lần đầu tiên kết quả của một nghiên cứu tiêm chủng chéo được công bố ở Nhật Bản.

Nghiên cứu xem xét sự khác biệt giữa những bệnh nhân được tiêm thuốc tăng cường Moderna sau khi tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer và những người đã tiêm cả 3 liều đều là vắc xin Pfizer. Trong khi khoảng 70% những người tiêm mũi thứ 3 là vắc xin Moderna bị sốt cao hơn 37,5 độ, thì mức kháng thể, cho biết có thể ngăn ngừa được bệnh nhiễm trùng hay không, cũng cao hơn.

Nghiên cứu đã phân tích các triệu chứng của 437 chuyên gia chăm sóc y tế trong khoảng thời gian 01 tuần sau khi nhận mũi tiêm tăng cường Moderna.

Một so sánh đã được thực hiện với 2.626 người đã nhận được 3 mũi vắc xin của Pfizer. Kết quả cho thấy 68% những người được tiêm thuốc tăng cường Moderna phát sốt, nhưng con số này chỉ là 39,8% đối với những người được tiêm thuốc tăng cường Pfizer.

phản ứng phụ

Những người trẻ tuổi phát triển cơn sốt ở một mức độ lớn hơn. Nghiên cứu cho thấy 81,6% những người ở độ tuổi 20 được tiêm thuốc tăng cường Moderna bị sốt. Con số này so với 46,7% những người từ 60 tuổi trở lên bị sốt.

Mũi tăng cường Moderna cũng dẫn đến tỷ lệ phần trăm các triệu chứng khác cao hơn.

  • 93,8% cảm thấy đau ở vùng trên cánh tay nơi tiêm thuốc, so với 91,6% người được tiêm mũi tăng cường của Pfizer
  • Tình trạng hôn mê cao hơn ở mức 78%, so với 69,1% đối với thuốc tăng cường Pfizer
  • Đau đầu ảnh hưởng đến 69,6% bệnh nhân dùng thuốc tăng cường Moderna và chỉ 55% bệnh nhân tiêm Pfizer bị đau đầu

Tin tốt cho những người được tiêm thuốc tăng cường Moderna là mức độ kháng thể tăng 67,9 lần so với 54,1 lần đối với những người được tiêm Pfizer lần thứ ba.

tiêm chủng

Sự khác biệt về mức độ kháng thể ở mức có ý nghĩa thống kê. Các nghiên cứu khác cũng phát hiện ra rằng tiêm chủng chéo làm tăng khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng.

5000 người được nhập cảnh vào Nhật mỗi ngày từ tháng 3

Thủ tục từ Nhật về Việt Nam trong bối cảnh corona – kinh nghiệm thực tế

 

Theo Asahi 

bình luận

ページトップに戻る