Giáo viên người Nhật “bán” thông tin cá nhân của 29 học sinh qua Twitter

Một giáo viên tiểu học ở đây đã tiết lộ thông tin cá nhân bao gồm tên và địa chỉ của 29 học sinh tại trường của mình trên Twitter. Thông tin được hội đồng giáo dục của địa phương thông báo mới đây.

Theo Ủy ban Giáo dục Thành phố Ichikawamisato, giáo viên của trường (độ tuổi 20) đã tweet rằng mình “đang gặp khó khăn về tài chính” vào ngày 24 tháng 1. Sau đó anh ta được một tài khoản tự nhận là đang điều hành một “doanh nghiệp cho vay cá nhân” tiếp cận. Người này nói “sẽ mua thông tin cá nhân của học sinh.” Sau đó, giáo viên đã tải danh sách học sinh xuống máy tính của mình, in ra, chụp ảnh và gửi ảnh cho người cho người kia qua tin nhắn trực tiếp trên Twitter.

sns

Vào ngày 27 tháng 1, người tự nhận là đang điều hành doanh nghiệp cho vay cá nhân kia đã đăng hình ảnh được bôi đen ngoại trừ số học sinh và viết rằng “Giáo viên đã cố gắng bán thông tin cá nhân.” Dòng tweet cũng bao gồm một ảnh và tên của người giáo viên. Một nhân viên của địa phương đã phát hiện dòng tweet vào sáng hôm sau.

Danh sách rò rỉ bao gồm thông tin cá nhân của tất cả 29 học sinh lớp 3 và 4 tại trường. Nó cũng chứa giới tính của học sinh, tên của người giám hộ và cha mẹ của họ, cũng như các địa chỉ liên lạc khẩn cấp của họ.

mạng xã hội

Giáo viên này thừa nhận với hội đồng giáo dục, “Tôi đã gặp khó khăn về tài chính và dại dột trở thành miếng mồi của người khác. Tôi cảm thấy có lỗi với học sinh và những người giám hộ của họ.” Anh ta cũng được cho là đã giải thích rằng anh ta chưa nhận được bất kỳ khoản tiền nào cho việc “bán” thông tin này. Các nhà chức trách chưa xác nhận bất kỳ hành vi sử dụng bất hợp pháp dữ liệu bị rò rỉ nào.

Trưởng ban giáo dục Ichikawamisato, Wataru Watai, nói trong một cuộc họp báo: “Đó là điều đáng lẽ không nên xảy ra, và chúng tôi thành thật xin lỗi các học sinh và người giám hộ của họ, những người đã bị ảnh hưởng.”

Tài khoản Twitter tiết lộ thông tin đã bị xóa. Hội đồng giáo dục đã tham khảo ý kiến ​​của Sở cảnh sát Kajikazawa của Cảnh sát tỉnh Yamanashi về vụ việc, nhằm gửi đơn tố cáo hành vi đối với giáo viên cũng như kẻ đứng sau tài khoản hiện đã bị xóa.

Đằng sau vụ tự tử của nhân viên người Nhật – mảng tối của xã hội Nhật Bản

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る