Lệnh cấm nhập cảnh của Nhật làm tổn thương tinh thần của du học sinh

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Một cuộc khảo sát riêng cho thấy những sinh viên trên khắp thế giới không thể vào Nhật Bản để học tập do lệnh cấm nhập cảnh COVID-19 cho thấy hiện tại hầu hết đều cảm thấy sức khỏe tâm thần của họ bị suy giảm.

Davide Rossi, người điều hành một công ty có trụ sở tại Tokyo chuyên hỗ trợ sinh viên nước ngoài học tập tại Nhật Bản, cho biết cuộc khảo sát trực tuyến của anh ấy được thực hiện trong 10 ngày cho thấy 58,4% trong số 3.115 người được hỏi cảm thấy sức khỏe tâm thần của họ “giảm sút đáng kể” và 26,2% “giảm nhẹ”.

Ảnh minh hoạ

Về nguyên tắc, Nhật Bản đã cấm người nước ngoài nhập cảnh kể từ ngày 30 tháng 11 sau sự lây lan của biến thể vi rút omicron.

Rossi cho biết, những sinh viên không thể đến Nhật Bản phàn nàn về việc buộc phải thay đổi kế hoạch cuộc sống và phải dựa vào các lớp học trực tuyến vào những giờ không thuận tiện do chênh lệch thời gian giữa các quốc gia.

“Tổng cộng, gần 85% cho biết họ bị ảnh hưởng tinh thần” đồng thời nói thêm rằng chính phủ Nhật Bản nên “ngừng coi sinh viên quốc tế là mối đe dọa lớn” đối với cuộc chiến chống đại dịch của đất nước.

Rossi cho biết chính phủ nên “bắt đầu tiếp nhận sinh viên quốc tế ngay lập tức như mọi quốc gia G-7 và OECD khác đã làm”.

Rossi, người đã thành lập một tổ chức vào tháng 4 năm ngoái để hỗ trợ sinh viên nước ngoài bị ảnh hưởng bởi các biện pháp kiểm soát biên giới của Nhật Bản cho biết: “Ít nhất, chính phủ nên trình bày một lộ trình rõ ràng về cách sinh viên sẽ nhập cảnh vào đất nước này.

Ảnh minh hoạ

Một người được hỏi đã nói rằng: “Thật tồi tệ khi tôi đã nghĩ đến việc tự tử nhiều lần” và lẽ ra cô ấy nên chọn học tiếng Hàn để thay thế “bởi vì tất cả những người bạn của tôi, những người đã chọn điều đó đều đang tận hưởng cuộc sống của họ và không cảm thấy như tôi bây giờ.”

Giulia Luzzo, 27 tuổi, một sinh viên cao học người Ý, nói trong cuộc họp báo rằng học bổng du học tại một trường đại học Nhật Bản mà cô đủ tiêu chuẩn nhận được đã bị hủy bỏ vì cô không thể đến Nhật Bản, buộc cô phải từ bỏ ước mơ trở thành nhà nghiên cứu văn học Nhật Bản của mình.

“Tôi không thể từ bỏ cuộc sống ở Nhật Bản, vì vậy tôi quyết định tiếp tục học tiếng Nhật để làm việc ở Nhật Bản trong tương lai. Nhưng đôi khi tôi cảm thấy rằng tất cả đều trở nên vô ích”, cô nói.

lo lắng

Ảnh minh hoạ

Thay vì học ở Nhật Bản, 46,4% số người được hỏi chuyển sang học ở một quốc gia khác. Trong số những người thực hiện thay đổi như vậy, khoảng 27% chọn Hàn Quốc, cuộc khảo sát cho thấy.

Những người được hỏi thuộc 101 quốc gia, với 83,7% dưới 30 tuổi.

Trong cuộc họp báo trực tuyến, giáo viên dạy tiếng Nhật từ Myanmar Htoo Zaw Htat cho biết chiến dịch kiến ​​nghị của ông yêu cầu nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới của Nhật Bản đối với sinh viên quốc tế đã thu thập được hơn 34.000 chữ ký tính đến thứ Năm kể từ khi bắt đầu vào ngày 7 tháng 1.

Internship – Chương trình thực tập ở Nhật Bản

Phỏng vấn xin việc làm thêm và chính thức bằng tiếng Nhật

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る