Furusato Nozei: Giám đốc người Nhật ủng hộ 100 triệu yên để nhận điều này

Một giám đốc công ty đến từ tỉnh Hyogo, miền Tây Nhật Bản đã đăng ký tài trợ 100 triệu yên (khoảng 20 tỷ đồng) cho thành phố Yaita, tỉnh Tochigi, ở miền Đông Nhật Bản. Đây được cho là khoản quyên góp lớn nhất của một cá nhân theo hệ thống “thuế quê hương”/Furusato Nozei/ふるさと納税.

furusato nozei nhật bản

11 cách giảm thuế ở Nhật người đi làm có thể tận dụng (kì 1)

Người giám đốc (độ tuổi 50) này đã quyên góp để đổi lấy việc xây dựng một hầm trú ẩn dưới lòng đất được trang bị các bộ lọc có thể loại bỏ chất phóng xạ và các hạt khác trong không khí. Vị giám đốc đã biết về hầm trú ẩn trên một chương trình truyền hình vào năm ngoái và nói, “Tôi nghĩ rằng nó tốt vì vậy tôi đã quyết định về điều đó.”

Kể từ tháng 8 năm 2020, chính quyền thành phố Yaita đã thông báo rằng sẽ tặng khu trú ẩn phòng chống thiên tai như một món quà để đổi lấy khoản tài trợ 100 triệu yên. Nơi trú ẩn được xây dựng và bán bởi công ty địa phương Mirai o Tsukuru, công ty sản xuất và bán các sản phẩm phòng chống thiên tai. Với diện tích 21 mét vuông, nó được làm bằng bê tông cốt thép và có các bức tường bên ngoài và bên trong dày 30 cm. Nó được trang bị một nguồn điện khẩn cấp và một nhà vệ sinh sinh học thân thiện với môi trường. Giám đốc công ty sản xuất này cho biết, “Nó có thể được sử dụng an toàn như một cơ sở sơ tán tạm thời trong trường hợp xảy ra thảm họa như lở đất hoặc lốc xoáy.”

furusato nozei nhật bản

Mô hình chiếc hầm trú ẩn – Ảnh The Mainichi

 

Theo hệ thống Furusato Nozei, mọi người có thể quyên góp cho chính quyền thành phố mà họ lựa chọn, và đổi lại nhận được hàng hóa địa phương và được giảm thuế. Theo thành phố, hầm trú ẩn là sản phẩm có giá trị lớn, tiếp theo sau một bộ khuếch đại ống chân không do thành phố Yonezawa, tỉnh Yamagata ở miền Bắc Nhật Bản cung cấp để đổi lại số tiền tài trợ là 147 triệu yên (khoảng 30 tỷ đồng). Giá của nơi trú ẩn được cho là rơi vào khoảng 30% số tiền quyên góp – mức giới hạn trên được đề nghị của chính phủ. Tính đến ngày 25 tháng 1, chưa có đơn đăng ký quyên góp nào để đổi lấy ống amp.

Vị giám đốc đã quyên góp nói rằng ông sẽ giao nó cho thị trưởng thành phố về cách sử dụng số tiền. Thị trưởng Junichiro Saito nhận xét, “Tôi muốn sử dụng nó một cách cẩn thận sau các cuộc thảo luận trong trụ sở thành phố. Chúng tôi muốn phát triển những món quà cảm ơn (theo chế độ Furusato Nozei) mới trong tương lai.”

Với khoản quyên góp mới nhất, tổng số tiền mà thành phố nhận được từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2021 là khoảng 217 triệu yên (khoảng 43,5 tỷ đồng), cao hơn số tiền của năm trước đó trong cùng thời kỳ là 120 triệu yên (khoảng 24 tỷ đồng).

Thuế Furusato Nozei là gì? Làm thế nào để được hoàn thuế và nhận được những món quà cảm ơn

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る