6 SNS phổ biến nhất ở Nhật Bản (1/2022)

Theo tổng hợp tháng 1 năm 2022, dưới đây là 6 SNS có số lượng người dùng ở Nhật cao nhất. Cùng xem đó là những SNS nào và đặc trưng của chúng là gì nhé!

 

Top 1: LINE

Người dùng trong nước vượt quá 89 triệu (thời điểm tháng 9 năm 2021). Nó tương đương với hơn 70% dân số Nhật Bản và được coi như một phần trong cuộc sống ở Nhật Bản. Đối tượng người dùng rộng rãi ở mọi lứa tuổi và giới tính.

sns ở nhật bản

4 từ mà người Nhật hay dùng nhiều trên ứng dụng LINE

Nó miễn phí cho người dùng phổ thông, nhưng nếu bạn sử dụng nó như một tài khoản công ty (tài khoản chính thức của LINE), bạn sẽ bị tính phí tùy theo số lượng tin nhắn được gửi.

Điểm mạnh nhất của tài khoản chính thức LINE là bạn có thể gửi tin nhắn cho những người dùng đã đăng ký làm bạn bè bằng cách thông báo đẩy trên điện thoại thông minh của bạn.

 

Top 2: Twitter

Số người dùng hiện tại là 45 triệu (tính thời điểm tháng 10 năm 2017. Twitter được đặc trưng bởi khả năng thời gian thực của nó, cho phép bạn nắm bắt và tận dụng ngay lập tức “những gì đang xảy ra ngay bây giờ”. Nhiều công ty đã áp dụng các chiến dịch follow và retweet tận dụng khả năng lan truyền của chúng.

sns twitter

Nguồn: Amazon 

Có một hình ảnh rằng nhiều người dùng Twitter còn trẻ, nhưng độ tuổi trung bình của người dùng là 36 tuổi (tháng 12 năm 2020). Nó được sử dụng bởi mọi người ở mọi lứa tuổi. Nhiều người dùng có nhiều tài khoản cho từng sở thích hoặc cộng đồng và nó được sử dụng như một phương tiện để kết nối những người có cùng sở thích.

7 từ mà người Nhật hay dùng nhiều trên ứng dụng Twitter

 

Top 3: Instagram

Số lượng người dùng trong nước là 36 triệu. Instagram được phát hành vào năm 2010 dưới dạng SNS để đăng hình ảnh. Nó đang được sử dụng rộng rãi như một nền tảng để “tạo ra những gì bạn thích và muốn.”

6 từ mà người Nhật hay dùng nhiều trên ứng dụng Instagram

Ở Nhật SNS này cũng đang tập trung vào thương mại và tận dụng tính năng mua sắm. Người dùng Nhật Bản xem thông tin chi tiết sản phẩm từ thẻ (tag) mua sắm nhiều gấp ba lần so với các quốc gia khác và so với năm ngoái, 65% người dùng trong nước xem thông tin chi tiết sản phẩm từ các bài đăng có thẻ mua sắm cũng đã được công bố đang tăng lên.

Theo một cuộc khảo sát của Bộ Nội vụ và Truyền thông, Instagram là phương tiện truyền thông được khoảng 70% thanh thiếu niên và độ tuổi 20 tuổi sử dụng.

 

Top 4: Facebook

Trong số rất nhiều SNS, Facebook cho đến nay có số lượng người dùng lớn nhất trên toàn thế giới.
Ngay cả ở Nhật Bản, nhiều người dùng đăng ký dưới tên thật của họ và thường được sử dụng như một nơi để kết nối với những người họ đã thực sự gặp, chẳng hạn như bạn học và đồng nghiệp. Nó là nơi phản ánh các mối quan hệ thực sự của con người, chẳng hạn như có ông chủ và gia đình giữa các “bạn bè”, vì vậy nó có đặc điểm là có bầu không khí trang trọng hơn các SNS khác.

sns

Nguồn: Amazon 

Bài đăng có thể là những câu dài, bạn có thể tùy chọn có hình ảnh hoặc không, và tính tự do thể hiện của nội dung cao. Đây là một nền tảng có thế mạnh về chức năng, chẳng hạn như có thể đặt chỗ cho các bài đăng và có thể phân tích chi tiết các bài đăng với vô số thông tin chi tiết.

Số lượng người dùng hiện tại là 26 triệu người.

 

Top 5: TikTok

TikTok đang nhận được sự ủng hộ chủ yếu của giới trẻ. Số lượng người dùng chính xác không được tiết lộ trên trang web chính thức, nhưng 5 tháng sau tháng 11 năm 2019, khi đạt được 1,5 tỷ lượt tải xuống, số lượt tải xuống tích lũy cho App Store và Google Play là 20 vào tháng 4 năm 2020.

sns

Nguồn: Amazon 

Hầu hết nội dung có thể được tải lên là video ngắn 15 giây (hoặc 60 giây), nhưng từ tháng 7 năm 2021, có thể tạo video dài tối đa 3 phút. Một tính năng khác là chức năng chỉnh sửa video của chính ứng dụng này rất đáng kể. Trước đây, các nội dung liên quan đến âm nhạc như hát nhép là phổ biến, nhưng ngày nay, các video hài hước và hữu ích về cuộc sống hàng ngày đang trở nên phổ biến và phạm vi nội dung ngày càng mở rộng.

Video TikTok của công ty taxi “Sanwa Kotsu” ở tỉnh Kanagawa đang là một chủ đề nóng.
Sự xuất hiện của vị giám đốc ngoài 50 tuổi và giám đốc múa ngoại công được đông đảo mọi người ủng hộ, ví von “như một linh vật”. Tổng lượt xem đã vượt quá 140 triệu.

 

Top 6: LinkedIn

LinkedIn: SNS dành riêng cho doanh nghiệp được sử dụng chủ yếu ở nước ngoài

Dịch vụ mạng xã hội dành riêng cho doanh nghiệp lớn nhất thế giới, ra mắt vào tháng 5 năm 2003 với khái niệm “tăng năng suất của các chuyên gia trên khắp thế giới và kết nối họ với thành công lớn hơn.”

sns

Mặc dù số lượng người đăng ký tại Nhật Bản không lớn nhưng 84% thành viên có trên 5 năm kinh nghiệm và 38% quản lý trở lên sử dụng. Chủ yếu là SNS cho doanh nghiệp, thông tin về công việc và nghề nghiệp được trao đổi tích cực ở nước ngoài.

Số lượng người dùng đã đăng ký ở Nhật Bản: Hơn 2 triệu (tính đến tháng 3 năm 2020).

 

Bạn đang sử dụng những SNS nào?

Công ty Nhật trả tiền sử dụng ứng dụng hẹn hò để giúp nhân viên tìm kiếm tình yêu

Top 30 ứng dụng di động vô cùng hữu ích nên có khi sống và làm việc tại Nhật

 

Theo comnico 

bình luận

ページトップに戻る