Hút thuốc và mức độ nghiêm trọng ở bệnh nhân corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Phân tích của Trung tâm Y tế và Sức khỏe Toàn cầu Nhật Bản cho thấy nguy cơ bị nhiễm loại vi rút corona chủng mới cao hơn đối với cả nam và nữ, người đã từng hút thuốc. Trung tâm này tin rằng triệu chứng khi nhiễm corona với người đã từng hút thuốc sẽ trầm trọng hơn.

Trung tâm Quốc gia về Y tế và Sức khỏe Toàn cầu đã phân tích mối liên hệ giữa tiền sử hút thuốc và nguy cơ trầm trọng thêm đối với 17.666 bệnh nhân corona ở độ tuổi 20 đến độ tuổi 80 tính đến tháng 2 năm ngoái và được nhập viện tại các bệnh viện trên toàn quốc.

hút thuốc lá và vi rút corona

Kết quả phân tích cho thấy nguy cơ bị bệnh nặng cần dùng máy thở hoặc máy ECMO (thay thế chức năng tim phổi) ở nam cao hơn 1,51 lần và nữ cao hơn 1,94 lần so với những người chưa từng hút thuốc.

Theo nhóm nghiên cứu, những người hút thuốc lá dễ mắc các bệnh về tim mạch, hô hấp và ung thư, còn những người từng hút thuốc thường mắc các bệnh mãn tính, điều này dường như làm tăng nguy cơ trầm trọng hơn với vi rút corona.

Mặt khác, đối với những người hiện đang hút thuốc, nguy cơ trầm trọng thêm không có sự khác biệt trong ý nghĩa thống kê, nhưng nguy cơ có thể tăng lên trong tương lai.

vi rút corona chủng mới

Tiến sĩ Yumi Matsushita thuộc Trung tâm Quốc gia về Y tế và Sức khỏe Toàn cầu phân tích “Điều quan trọng đối với những người có tiền sử hút thuốc và mắc bệnh mãn tính là phải thực hiện các biện pháp kiểm soát lây nhiễm vi rút một cách triệt để. Ngoài ra, bỏ thuốc là điều quan trọng trong việc ngăn ngừa và giảm rủi ro gặp phải các bệnh liên quan đến hút thuốc. ”

Nhật rút ngắn thời gian tự cách ly xuống còn 10 ngày

Chính phủ Nhật đẩy mạnh chương trình tiêm chủng vắc xin corona

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る