Chính phủ Nhật đẩy mạnh chương trình tiêm chủng vắc xin corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Sau sự gia tăng nhanh số ca nhiễm corona mới hàng ngày trên khắp nước Nhật, chính phủ nước này đã đưa ra các biện pháp mới. Cụ thể, Chính phủ Nhật sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương trong các công tác như thành lập điểm tiêm chủng quy mô lớn, để có thể đẩy nhanh việc tiêm chủng lần thứ ba cho công chúng, không chỉ dừng lại ở đối tượng người cao tuổi.

tiêm chủng tăng cường

Ở Tokyo, gần 80% những người được xác nhận là bị nhiễm vi rút corona thuộc chủng Omicron.Trước tình hình đó, chính phủ đã đưa ra các biện pháp mới bao gồm cả việc cải tiến tiêm chủng.

Đối với việc tiêm chủng lần thứ ba, chính sách là tiếp tục đẩy mạnh việc tiêm chủng cho người cao tuổi và tiến hành việc tiêm chủng cho công chúng, dự kiến ​​sẽ bắt đầu chính thứ từ tháng 3.

sống ở nhật bản

Tokyo cho người dân xét nghiệm PCR miễn phí

Thủ tướng Kishida đã yêu cầu Hiệp hội các thống đốc quốc gia hợp tác trong việc đẩy nhanh việc tiêm chủng, đồng thời chỉ thị cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Kaneko và những người khác hỗ trợ các nỗ lực của chính quyền địa phương, chẳng hạn như việc thành lập một địa điểm tiêm chủng quy mô lớn.

Bộ Quốc phòng cũng có kế hoạch mở một địa điểm tiêm chủng vắc xin quy mô lớn, và sẽ họp vào ngày 12 để bắt đầu lựa chọn địa điểm cụ thể.

tiêm chủng vắc xin

Ngoài ra, do có nhiều trường hợp nhiễm chủng Omicron ở trẻ em, chính phủ nói rằng họ sẽ bắt đầu tiêm chủng cho trẻ em dưới 12 tuổi, những người hiện không thuộc đối tượng tiêm chủng càng sớm càng tốt.

Thủ tướng Kishida phát biểu: “Điều quan trọng là bảo vệ cuộc sống của người dân. Mặc dù không thể nói trước điều gì nhưng với việc chuẩn bị chu đáo, chúng ta không cần phải quá hoang mang. Tôi muốn cùng với toàn thể người dân ở Nhật chung sức khắc phục tình trạng này. ”

COVID-19: Nhật tiếp tục duy trì biện pháp hạn chế nhập cảnh

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る