3 tính cách giúp bạn được mọi người yêu mến

Trong tiếng Nhật, một người được nhiều người yêu mến là 人たらし/Hitotarashi. Vậy theo người Nhật đâu là 3 đặc trưng của một người được nhiều người yêu mến?

Cùng LocoBee tìm hiểu ngay sau đây nhé!

 

#1. Thân thiện

Những người được mọi người yêu quý là những người dễ mến. Họ luôn giữ cho mình một trạng thái niềm nở với người khác.

đối nhân xử thế

Đặc điểm lớn nhất của con người được yêu mến là giỏi làm cho người đối diện nghĩ rằng người này đứng về phía mình. Điều quan trọng là phải “trở thành một người hiểu được điểm tốt của đối phương” để đối phương nghĩ rằng bạn là một “người bạn”. Vì lý do đó, chúng ta hãy khen ngợi những điểm tốt của đối phương.

Tuy nhiên cần lưu ý, đừng lúc nào cũng chỉ khen ngợi những điểm thể hiện ra bên ngoài như diện mạo, trang phục… Hãy hiểu đối phương cả bên trong họ và khen tính cách, những điểm tốt mà bạn cần phải quan sát đối phương một cách khéo léo hơn.

 

#2. Không nói xấu

Điều quan trọng nhất để được mọi người thích là “không nói xấu”. Không quá lời khi nói rằng điều này quan trọng hơn cả “lời khen”.

nói xấu người khác

Nhiều người có xu hướng thích mọi người cho rằng họ không nói xấu ai cả. Đó là lý do tại sao thật thú vị khi nói “đừng nói những điều xấu”. Bạn nên nhìn lại mình trong gương khi bạn đang nói xấu. Bạn sẽ nhận ra rằng lúc đó mình không hề đẹp.

Hơn nữa, như đã đề cập trước đó, đặc điểm lớn nhất của con người là khiến người đối diện nghĩ rằng “người này là đồng minh của tôi (= không phải kẻ thù của tôi)”. Nếu bạn không nói xấu, bạn có thể tạo cho đối phương cảm giác an toàn rằng “người này cũng sẽ không nói xấu về mình”. Đó là lý do tại sao nó dễ được yêu thích hơn.

 

#3. Không phân biệt đối xử với mọi người

Một người được yêu mến là người đối xử tử tế với tất cả mọi người. Nhiều người tìm kiếm “một người chỉ tử tế với mình”, nhưng những người như vậy lại tỏ thái độ lạnh lùng, quay lưng lại ngay khi họ nhận ra rằng mình chẳng có ích lợi gì trong việc đối xử với người kia. Đó không phải là “người tử tế”, chỉ là “người hay tính toán”, cho rằng giả vờ tử tế với người có công là có lợi.

đối nhân xử thế

Kết quả là, những người thay đổi thái độ tuỳ thuộc vào đối phương là ai. Và chắc chắn không ai thích một người như vậy. Vì thế, nếu bạn muốn được nhiều người thích, điều quan trọng là phải đối xử không phân biệt với tất cả mọi người.

Ngoài ra, cho dù địa vị xã hội của bạn có thăng tiến đến đâu, cũng không được phép có thái độ hách dịch. Không ai thích kiêu ngạo. Mọi người thích những người tôn trọng bất kỳ người nào khác và đối xử với họ như thể họ ở cùng vị trí với mình.

 

LocoBee đã giới thiệu tới bạn 3 đặc điểm giúp bạn trở thành một người được đối phương yêu thích. Hãy luyện tập nhé!

15 tính cách dễ bị ghét theo suy nghĩ của người Nhật

Hiểu về khách khí trong tính cách người Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る