Thung lũng Kikuchi, Kumamoto – điểm tắm rừng nổi tiếng Nhật Bản

Thung lũng Kikuchi (菊池渓谷) là một hẻm núi dài 4km nằm trong Vườn quốc gia Aso Kuju và ở phía Tây Bắc của núi Aso, được bao quanh bởi một khu rừng hoang sơ có diện tích 1.180ha. Nơi đây nằm cách khu vực thành phố Kikuchi khoảng 17km về phía Đông và cao từ 500m đến 800m so với mực nước biển.

du lịch kumamoto

Tắm rừng Nhật Bản – Phương pháp trị liệu cho tinh thần

Cảnh đẹp này đã được bình chọn là Khu rừng giải trí tự nhiên Kumamoto và nằm trong danh sách “100 lựa chọn tắm rừng Nhật Bản”, “100 lựa chọn nguồn nước nổi tiếng Nhật Bản”, “100 lựa chọn thác nước ở Nhật bản”, “100 khu vực cảnh quan cây xanh tốt nhất ở Kumamoto”, “100 lựa chọn thiên nhiên ở Kumamoto”, “100 khu vực danh lam thắng cảnh mới tốt nhất của Kumamoto”… Đồng thời, đây cũng là một điểm thu hút khách du lịch đại diện cho thành phố Kikuchi.

du lịch kumamoto

Thung lũng Kikuchi, là nguồn của sông Kikuchi, được bao phủ bởi những cây lá rộng tự nhiên dày đặc. Nước ngọt chảy qua rừng tạo thành ghềnh, vực sâu và thác nước lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, Hirokawara là một bờ sông rộng ấn tượng và hấp dẫn, với những tia nắng hắt qua kẽ lá đẹp mê hoặc, thu hút nhiều nhiếp ảnh gia đến để chụp ảnh chùm ánh sáng. Thác Tengu cũng là một địa điểm phải kể đến với phong cảnh tuyệt đẹp, có thể quan sát được từ trên cầu.

Khu vực ven hẻm núi là nơi xoa dịu tâm hồn du khách quanh năm, nơi có tiếng suối chảy róc rách và tiếng chim hót làm thư thái đầu óc và nuôi dưỡng tâm hồn. Tại đây có rất nhiều loài thực vật và động vật khác nhau mà không phải nơi nào cũng có. Theo đó, rất nhiều du khách đã đến đây để ngắm chim vì có thể quan sát hơn 50 loài chim hoang dã.

du lịch kumamoto

Đặc biệt, nơi đây có đầy đủ bầu không khí, phong cảnh và sự quyến rũ của nước mà khách du lịch chỉ có thể cảm nhận được khi trực tiếp đến thăm. Thung lũng đẹp đến mức được dùng nhiều lần cho các đoạn phim quảng cáo. Điểm thu hút nhất là con đường dạo mát dễ đi lại, lôi cuốn rất nhiều khách du lịch.

du lịch kumamoto

du lịch kumamoto

Thung lũng Kikuchi còn được gọi là máy làm mát tự nhiên, với nhiệt độ nước trung bình vào mùa hè thấp tới 13 độ C và dòng suối trong vắt chảy qua thung lũng là nơi lý tưởng nhất để nghỉ dưỡng vào mùa hè.

du lịch kumamoto

Đến mùa thu, khung cảnh được dệt bởi những chiếc lá mùa thu và dòng suối đẹp như tranh vẽ. Sang mùa đông, những bông hoa sương mai mong manh nở khắp núi. Vào mùa xuân, cây xanh bắt đầu đâm chồi và mang đến một cảnh tượng hoàn toàn tuyệt vời về sự tươi mát của thiên nhiên.

Cầu Tsujun hay cầu đường thuỷ ở Kumamoto

10 suối nước nóng được yêu thích ở Nhật Bản

 

Thung lũng Kikuchi, Kumamoto

Địa chỉ: 熊本県菊池市原5026

Thời gian hoạt động: 8:30~17:00 (tháng 4 đến tháng 11)

Di chuyển: từ ga Kumamoto (tuyến đường sắt điện Kumamoto) đón xe buýt khoảng 50 phút đến điểm cuối Kikuchi Onsen, sau đó đón taxi tham quan Kikuchi đến thung lũng Kikuchi

Website: https://www.city.kikuchi.lg.jp/kankou/en/list/110.html

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る