Kobe: Máy bán cà chua tự động

Máy bán cà chua tự động tại một cơ sở thương mại và một nhà ga ở thành phố Kobe (tỉnh Hyogo) đã trở nên rất được yêu thích đến mức mọi người phải xếp hàng để mua. Hàng tuần máy cần phải xếp thêm sản phẩm mới tới 3 lần.

mua sắm ở nhật bản

Một túi cà chua nặng khoảng 230 gram có giá từ 300 yên (khoảng 60 nghìn đồng) đến 400 yên (khoảng 80 nghìn đồng).

Giống “Kobe Sweets Tomato” được trồng tại trang trại Rokko ở phường Kita của thành phố. Các máy bán hàng tự động được đặt tại ga Suzurandai của Công ty Đường sắt Kobe ở quận Kita và trung tâm mua sắm BB Plaza ở quận Nada. Một máy bổ sung sẽ được lắp đặt tại ga Tanigami ở phường Kita vào cuối năm 2021.

mua sắm ở nhật bản

Ảnh The Mainichi 

Hàm lượng đường của cà chua thay đổi tùy theo mùa và hiện có những loại “nhãn trắng”, có hàm lượng đường từ 8% trở lên. Cà chua “nhãn đỏ”, được lựa chọn cẩn thận từ những quả có hàm lượng đường từ 10% trở lên, sẽ được bán vào cuối năm 2021.

Tại trang trại Rokko, cà chua được trồng trong tổng số 6 nhà kính trên 2.000 mét vuông. Khoảng 10.000 cây non đã được trồng vào tháng 7, và quả thu hoạch vào tháng 10 được bán tại cửa hàng được quản lý trực tiếp của trang trại và cửa hàng bách hóa Daimaru Kobe, ngoài các máy bán hàng tự động.

mua sắm ở nhật bản

Ảnh The Mainichi 

Đứng sau những quả cà chua nổi tiếng này là tập đoàn Shimabun có trụ sở tại Nada Ward, công ty tái chế sắt phế liệu và chế biến thép dự trữ. Công ty bước vào lĩnh vực trồng cà chua vào năm 2018. Bằng cách mời một nhà tư vấn nông nghiệp từ tỉnh Shimane, họ đã nỗ lực hết sức để tạo ra cà chua có hàm lượng đường cao.

10 phát minh đẳng cấp thế giới của Nhật Bản

10 trung tâm mua sắm outlet gần Tokyo – Kanto

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る