Nhật rút lại việc yêu cầu các hãng hàng không ngừng đặt chỗ cho chuyến bay quốc tế

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chính phủ Nhật Bản hôm thứ Năm cho biết họ đã rút lại yêu cầu các hãng hàng không ngừng hoàn toàn việc đặt chỗ cho các chuyến bay quốc tế đến trong tháng này sau những chỉ trích rằng biện pháp chống lại biến thể Omicron của corona là đi quá xa.

đại dịch covid-19

Thủ tướng Fumio Kishida thừa nhận thông báo của Bộ Giao thông Vận tải ngày hôm trước đã khiến dư luận hoang mang. Ông đã chỉ đạo các quan chức phải tính thấu đáo về nguyện vọng của người dân về quê nhà.

Nếu theo biện pháp trên, công dân Nhật Bản và cư dân nước ngoài sẽ không thể quay trở lại cho đến năm sau trừ khi họ đã đặt trước.

Người phát ngôn hàng đầu của chính phủ, Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno, đã nói trong một cuộc họp báo rằng Bộ đã rút lại yêu cầu này. Sau động thái này, All Nippon Airways Co. (ANA) và Japan Airlines Co. (JAL) cho biết họ đang chuẩn bị nhận một số đặt chỗ mới cho các chuyến bay đến Nhật Bản.

Yêu cầu hôm thứ Tư đối với các hãng hàng không đã được đưa ra khi Nhật Bản cũng giảm giới hạn hàng ngày đối với những người đến từ nước ngoài từ 5.000 người xuống 3.500.

Biến thể Omicron có một số lượng lớn các đột biến và các nhà khoa học lo ngại nó có thể dễ lây truyền hơn các chủng vi rút corona trước đó hoặc các vắc xin hiện tại không có tác dụng với loại vi rút này

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã chỉ định nó là một “biến thể đáng lo ngại”, cảnh báo nó có khả năng lây lan trên toàn cầu và có nguy cơ “rất cao”.

Kishida đã nhanh chóng hành động để ngăn chặn biến thể Omicron xâm nhập vào Nhật Bản, bằng việc cấm người nước ngoài nhập cảnh mới và tăng cường các quy tắc kiểm dịch đối với công dân Nhật Bản và cư dân nước ngoài trở về từ các quốc gia lo sợ có dịch bùng phát.

Tuy nhiên, các biện pháp này cũng bị chỉ trích là đi quá xa hoặc mang tính phân biệt đối xử.

WHO đã kêu gọi các quốc gia không áp đặt lệnh cấm du lịch, vì cho rằng chúng không hiệu quả trong việc ngăn chặn corona lây lan và gây gánh nặng lên cuộc sống của người dân.

Khi được hỏi về lệnh cấm nhập cảnh mới của người nước ngoài của Nhật Bản, Michael Ryan, người đứng đầu Chương trình Cấp cứu Y tế của WHO, cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Tư, “Về mặt dịch tễ học, tôi thấy khó hiểu nguyên tắc ở đó. Vi rút có đọc hộ chiếu của bạn không? Vi rút biết quốc tịch của bạn hoặc nơi bạn cư trú hợp pháp? ”

Nhật bắt đầu tiêm vắc xin ngừa vi rút corona mũi thứ 3

Nhân viên của sân bay nào đánh giá cao nhất thế giới?

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る