Chuyện ở Nhật: 92 chiếc bồn cầu thông minh bị đánh cắp

Một người đàn ông bị cáo buộc đã lấy trộm hơn một chục chiếc bồn cầu có vòi xịt “Washlet”/ bồn cầu thông minh từ một nhà kho với mục đích bán chúng với giá đắt đã bị bắt giữ. Đây là thông tin được Sở Cảnh sát Nhật thông báo vào ngày 30/11.

Ảnh minh hoạ

Phạm nhân là Hiroaki Takano, 39 tuổi, thất nghiệp ở Kashiwa, tỉnh Chiba, bị buộc tội trộm cắp tài sản.

Bồn cầu thông minh đã bị thiếu hụt trong bối cảnh thiếu các bộ phận và các tác động khác bắt nguồn từ đại dịch coron Takano đã thừa nhận các cáo buộc. Y nói “Tôi nghĩ rằng chúng được giá tốt. Tôi muốn có tiền mặt để chi tiêu cho việc giải trí của mình”.

bồn cầu thông minh

Ảnh minh hoạ

Sở đang điều tra vụ án dựa trên giả định rằng Takano đã đánh cắp tổng cộng 92 chiếc bồn cầu có vòi xịt – tổng trị giá khoảng 8 triệu yên (khoảng 1,6 tỉ đồng) – từ các kho hàng ở thành phố ngoại ô Tokyo của Tachikawa và ở thành phố Shiroi, tỉnh Chiba, từ tháng 4 đến tháng 11.

Cụ thể, anh ta bị buộc tội lẻn vào nhà kho của một nhà phân phối thiết bị nhà ở ở Tachikawa vào khoảng từ 11 giờ đêm, ngày 12 tháng 11 đến 2 giờ sáng ngày hôm sau và lấy đi 17 chiếc bồn cầu thông minh – trị giá tổng cộng khoảng 2,3 triệu yên (khoảng 460 triệu đồng).

Theo bộ phận điều tra, Takano dường như đã tạo một lỗ trên tường nhà kho để đột nhập vào đó. Cái lỗ đủ lớn để một người chui qua. Anh ta bị cáo buộc đã bán những món đồ ăn cắp được cho các đại lý.

Văn hoá Nhật Bản – Bồn cầu đa chức năng

Lý do người Nhật không muốn sử dụng nhà vệ sinh công cộng

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る