Văn hoá Nhật Bản – Bồn cầu đa chức năng

Càng ngày nhà vệ sinh của Nhật ngày càng được đổi mới. Du khách nước ngoài lần đầu tới Nhật thường bất ngờ bởi hệ thống nhà vệ sinh ở quốc gia này. Có những du khách nước ngoài đến Nhật Bản chỉ vì muốn trải nghiệm những nhà vệ sinh với công nghệ hàng đầu tiên tiến thế giới này.

 

Bồn cầu đa chức năng  [/su_heading]

Với những bồn cầu có vòi rửa ấm, như đúng tên gọi của loại bồn cầu này, dòng nước được phun ra là dòng nước ấm vừa có tác dụng rửa sạch vừa tạo cảm giác dễ chịu. Bạn chỉ cần ngồi yên và bấm nút thôi nhé. Tiên tiến hơn nữa là bạn còn có thể điều chỉnh nhiệt độ, vị trí và hướng phát ra của dòng nước…

Ngoài ra, khi ngồi vào một bồn cầu lạnh ngắt nhất là mùa đông thật không thích chút nào đúng không? Các bệ ngồi của Nhật có chức năng làm ấm khiến cho người đi vệ sinh vô cùng thoải mái.

Bên cạnh đó, để không cảm thấy ngại khi phát ra tiếng động trong khi sử dụng, bồn cầu Nhật Bản còn có thể phát ra tiếng chim hót, tiếng nước chảy. Điều này làm cho người sử dụng được tự nhiên hơn.

 

Điều chỉnh lượng nước tự động để xả lượng giấy vệ sinh tương ứng

Khá nhiều người nước ngoài còn ngạc nhiên vì đặc trưng cho phép giấy vệ sinh sau khi sử dụng được xả trôi đi từ bồn cầu. Chính thiết kế của dòng nước phía dưới làm cho giấy vệ sinh được cuốn trôi đi. Nếu như trước đây với một lượng lớn giấy vệ sinh được xả cùng lúc có thể gây ra hiện tượng tắc nghẽn bồn cầu thì ngày nay, các toilet của Nhật có thể tự điều chỉnh lượng nước phù hợp để có thể xử lí lượng giấy tương ứng.

Theo Văn phòng Nội các Nhật Bản, chỉ tính đến thời điểm 2010 tỉ lệ phổ cập của bồn cầu có vòi rửa với dòng nước ấm ở các hộ gia đình lên đến 71,6%. Đây chỉ là con số vào năm 2010, hiện nay con số này đã tăng lên nhiều kèm theo đó là rất nhiều các tính năng được phát triển trên những chiếc bồn cầu. Khi sử dụng nhà vệ sinh ở Nhật hãy thử để ý những tính năng vô cùng đa dạng của chúng nhé. Chắc chắn bạn sẽ thấy vô cùng thích thú!

Bạn biết gì về nhà vệ sinh với công nghệ Nhật Bản 

 

MTWアキ(LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る