Lý do người Nhật không muốn sử dụng nhà vệ sinh công cộng

Có lẽ với nhiều người Nhật Bản là một quốc gia sạch sẽ, vệ sinh nên nhà vệ sinh công cộng của họ cũng sẽ sạch sẽ và được người dân nước họ sử dụng.

Thực tế thì có phải như vậy không? Cùng xem ý kiến của người Nhật về nhà vệ sinh công cộng của nước mình qua khảo sát sau đây nhé!

sống ở nhật

Những bài thơ Senryu chủ đề Toilet đoạt giải thưởng của TOTO năm 2021

 

Thường sử dụng nhà vệ sinh công cộng ở đâu?

Một cuộc khảo sát với 1.000 thanh thiếu niên từ 17 đến 19 tuổi do Nippon Foundation thực hiện trong năm 2021 cho thấy khoảng 70% số người được hỏi nói rằng họ “thường xuyên” hoặc “thỉnh thoảng” sử dụng nhà vệ sinh công cộng khi đi ra ngoài.

sống ở nhật

Câu trả lời cho câu hỏi khảo sát về nhà vệ sinh công cộng ở đâu được sử dụng thường xuyên nhất, dưới đây là thứ tự từ giảm dần:

  1. Ở các cơ sở thương mại, chẳng hạn như cửa hàng bách hóa hoặc rạp chiếu phim (57,1%)
  2. Trong các khu ăn uống
  3. Trong các nhà ga
  4. Trong các điểm dừng trên đường cao tốc
  5. Trong bệnh viện
  6. Ở công viên hoặc dọc theo đường phố thì ít được sử dụng ít nhất (13,5%)

 

Lý do không sử dụng nhà vệ sinh công cộng

Đối với những người trả lời khảo sát về ấn tượng có nhà vệ sinh công cộng theo vị trí, nhà vệ sinh trong các cơ sở thương mại được mô tả là “sạch sẽ” là 65%, “an toàn” là 24,3% và “sáng sủa” là 26,3%, do đó trải nghiệm vô cùng tích cực . Ngược lại, nhà vệ sinh ở công viên công cộng hoặc dọc theo đường phố được mô tả là “bẩn” 67,6%, “nguy hiểm” 22,8%, “tối” 23,4% và “nặng mùi” 28,6%, do đó ấn tượng rất tiêu cực, khiến mọi người không muốn sử dụng chúng.

sống ở nhật

8 lý do hàng đầu cho việc không sử dụng nhà vệ sinh công cộng

  1. Bẩn
  2. Có mùi
  3. Tối
  4. Không thoải mái
  5. Nguy hiểm
  6. Thường không có giấy vệ sinh
  7. Thiếu các thiết bị
  8. Thường có người đang sử dụng

Ngoài ra, trả lời câu hỏi khảo sát về việc nên làm gì để giữ cho nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ, 54,5% cho rằng điều quan trọng là người sử dụng phải ý thức được chúng là tài sản công và sử dụng gọn gàng, trong khi 42,3% cho rằng nên dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên hơn. và 39,3% cho rằng phòng vệ sinh nên được trang trí kiểu cách hơn để mọi người tránh làm bẩn.

11 từ chỉ “nhà vệ sinh” trong tiếng Nhật và 6 cách nói lịch sự ai cũng nên biết

 

Theo Nippon Foundation

bình luận

ページトップに戻る