Tình hình liên quan biến chủng Omicron ở Nhật Bản

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Theo báo cáo của Viện các bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản vào ngày 28 tháng 11, sau đây, LocoBee sẽ cập nhật tình hình liên qan đến Omicron – biến chủng mới nhất của vi rút corona chủng mới.

Thay đổi trong chính sách phòng chống vi rút corona ở Tokyo

 

Tình trạng phát hiện biến chủng Omicron ở Nhật Bản

Trong giám sát bộ gen, không có mẫu vật nào cho thấy các đột biến tương ứng với chủng B.1.1.529 được phát hiện trong các mẫu vật nuôi trong nước và kiểm dịch (tính đến ngày 27 tháng 11 năm 2021).

tiêm chủng

 

Đánh giá của Viện các bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản

Về chủng Omicron, không có đánh giá thực nghiệm về các đặc tính của vi rút, và chưa có đủ thông tin để đánh giá dịch tễ học. Cần hết sức lưu ý đến tác động lên khả năng lây nhiễm theo nhóm tuổi, mức độ nghiêm trọng, ảnh hưởng thực tế đối với tác dụng của vắc xin và tác nhân điều trị, và nguy cơ tái nhiễm của những người bị nhiễm chủng hiện có.

chủng omicron

Tác động đến lây nhiễm

Do sự thay thế nhanh chóng của các chủng dịch từ chủng delta sang chủng Omicron ở Nam Phi, người ta lo ngại về khả năng lây nhiễm và lây truyền cao rõ rệt của các chủng Omicron.

Ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch

Các đột biến của chủng Omicron là đa dạng nhất trong số các chủng được phát hiện cho đến nay, và có nhiều lo ngại về việc gia tăng nhiễm trùng/lây truyền, giảm hiệu quả rõ rệt của các vắc xin hiện có và tăng nguy cơ tái nhiễm.

Có một báo cáo rằng mức độ thoát khỏi miễn dịch cao đã được xác nhận trong huyết thanh của những người trước nhiễm bệnh và những người được tiêm chủng trong một thí nghiệm sử dụng một loại vi rút tổng hợp, trong đó thực nghiệm đã thêm 20 đột biến vào protein đột biến. Ngay cả ở chủng Omicron, người ta lo ngại rằng tác dụng của vắc xin có thể bị giảm và có thể xảy ra tái nhiễm do nhiều đột biến như vậy (Hàng rào di truyền cao đối với sự thoát kháng thể trung hòa đa dòng SARS-CoV-2. Tự nhiên.).

Mức độ nghiêm trọng

Hiện tại, chưa rõ sự thay đổi về mức độ nghiêm trọng do thiếu thông tin dịch tễ học.

Tác động đến chẩn đoán

Độ nhạy phát hiện theo phương pháp phương pháp thử PCR không giảm.

Chủng Omicron được coi là có thể phát hiện được bằng bộ chẩn đoán SARS-CoV-2 PCR hiện đang được sử dụng ở Nhật Bản.

Về bộ xét nghiệm định tính kháng nguyên, người ta nói rằng không có tác dụng chẩn đoán trong việc phân tích các đột biến trong protein nucleocapsid, nhưng Chính phủ Nam Phi đang tiến hành công việc xác minh.

Tình trạng mở rộng dịch tễ học

Về sự lây lan nhanh chóng của sự lây nhiễm ở nhiều khu vực bao gồm Gauteng ở Nam Phi, không thể loại trừ các yếu tố như tăng cơ hội tiếp xúc xã hội với mọi người do các sự kiện và ảnh hưởng của các chủng đột biến khác.

Ở Nam Phi, số lượng trình tự vi rút được xác định là nhỏ so với số người bị nhiễm, và cần phải xem xét rằng có sự khác biệt giữa các khu vực. Mức độ mà chủng đột biến góp phần vào sự gia tăng nhanh chóng số lượng cá thể bị nhiễm bệnh ở Nam Phi vẫn chưa rõ ràng, nhưng sự gia tăng nhanh chóng trong việc phát hiện SGTF ở hầu hết các khu vực và các trường hợp được xác nhận bởi những du khách đến từ Botswana và Malawi. rất có thể các chủng Omicron đang gia tăng ở khu vực Nam Phi.

Omicron đã có mặt ở các khu vực châu Phi khác, do việc phát hiện từ khách du lịch Ai Cập mà không có trường hợp nào được báo cáo và việc thiếu giám sát bộ gen đầy đủ ở một số khu vực châu Phi. Sự lây nhiễm bởi các chủng có thể phổ biến.

Có khả năng các trường hợp vi rút từ bên ngoài vào không bị phát hiện đã xảy ra ở các quốc gia có nhiều phương tiện giao thông đến và đi từ Nam Phi. Ngoài ra, nếu chất lượng giám sát bộ gen không đầy đủ ở những quốc gia đó, thì mức độ lây lan của chủng Omicron có thể bị đánh giá thấp.

 

Khuyến nghị về kiểm soát lây nhiễm cơ bản của Nhật

Là một biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cơ bản cho từng cá nhân, ngay cả đối với các chủng đột biến:

  • Tránh tụ tập nơi đông người, tránh nơi không thông thoáng, tránh tiếp xúc gần (3 Mitsu)
  • Đeo khẩu trang khi nói chuyện
  • Rửa tay

Bạn hãy nhớ thực hiện các phòng tránh lây nhiễm vi rút corona nhé!

Hướng dẫn xin Giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin để ra nước ngoài của Nhật

Biện pháp phòng chống lây nhiễm vi rút corona chủng mới cho trẻ em

 

Theo Viện các bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản 

bình luận

ページトップに戻る