Bị khởi tố vì làm bánh kem có hình nhân vật của Kimetsu no Yaiba

Rất nhiều trường hợp vi phạm luật bản quyền đối với bộ anime nổi tiếng “Kimetsu no Yaiba”. Có thể kể đến đó là các DVD vi phạm bản quyền, vải, vỏ điện thoại thông minh, hộp đựng khẩu trang… Và lần này Sở cảnh sát Mukaijima của Sở cảnh sát Metropolitan đã lập hồ sơ vụ việc liên quan đến bánh kem.

luat phap nhat ban

Một phụ nữ làm nghề tự do 34 tuổi đã bán những chiếc bánh kem được trang trí bằng sô cô la hình nhân vật “Kimetsu no Yaiba” cho 4 người từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021. Theo đó, các tài liệu khởi tố đã được gửi đi với tội danh nghi ngờ vi phạm luật bản quyền.

Người phụ nữ này đã quảng cáo trên Instagram rằng cô ấy nhận làm bánh kem với hình ảnh là các nhân vật anime.

Những chiếc bánh có trang trí bằng hình nhân vật trong Kimetsu no Yaiba được bán với giá 13.000 đến 15.000 yên mỗi chiếc (khoảng 2,6 triệu đồng ~ 3 triệu đồng) và được gửi đến khách hàng bằng đường chuyển phát nhanh. Khách hàng sẽ chọn một nhân vật yêu thích và gửi hình ảnh qua e-mail. Nghi phạm cho biết mình đã in hình ảnh, đặt một tờ giấy lên đó và dùng bút sô cô la vẽ lại để tô màu.

manga Nhật Bản

manga Nhật Bản

manga Nhật Bản

manga Nhật Bản

Hình ảnh được cung cấp bởi Sở Cảnh sát Thủ đô

Vào tháng 2 năm 2021, sở cảnh sát Mukojima đã mở một cuộc điều tra sau khi nhận được liên lạc từ một quan chức của công ty sản xuất phim hoạt hình.

Nghi phạm cho biết là sử dụng số tiền kiếm được để trang trải cuộc sống. Trả lời cuộc điều tra, nghi phạm đã nhận ra rằng “việc sử dụng nhân vật mà không được phép là bất hợp pháp và đã nghĩ rằng chiếc bánh có thể được bán đi nếu sử dụng hình các nhân vật”.

Kimetsu no Yaiba trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất Nhật Bản

Ba người Việt Nam bị bắt giữ vì nghi ngờ dùng tiền giả tại Nhật

 

Theo FNN

 

bình luận

ページトップに戻る