Kimetsu no Yaiba trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất Nhật Bản

Một bộ phim hoạt hình dựa trên loạt manga bom tấn Demon Slayer – Kimetsu no Yaiba (鬼滅の刃) đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử phòng vé Nhật Bản. Bộ phim này đã dành vị trí quán quân từ “Sen to Chihiro no Kamikakushi” (Vùng đất linh hồn) của Hayao Miyazaki (từ năm 2001).

Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm ngành công nghiệp điện ảnh

 

Một số dấu mốc đáng nhớ

  • Bộ phim đã thu về 32,47 tỷ yên vào Chủ nhật (27/12/2020) và thu hút hơn 24 triệu lượt chiếu kể từ khi ra mắt vào ngày 16/10/2020
  • Bất chấp đại dịch corona vì khán giả hạn chế đến rạp, bộ phim đã thu về 32,12 tỷ yên tính đến thứ Bảy (26/12/2020), vượt qua bộ phim của đạo diễn Miyazaki từng đoạt giải Oscar, đạt doanh thu phòng vé 31,68 tỷ yên. Ngoài ra, phim của Miyazaki mất 253 ngày để vượt qua mốc 30 tỷ yên doanh thu phòng vé, nhưng Kimetsu no Yaiba đã làm được điều đó chỉ sau 59 ngày
  • Đạo diễn của bộ phim là ông Haruo Sotozaki và đây là phần tiếp theo của loạt phim truyền hình anime được phát sóng tại Nhật Bản vào năm ngoái, đã trở thành bộ phim đầu tiên ở Nhật Bản đạt doanh thu hơn 10 tỷ yên trong vòng 10 ngày kể từ ngày công chiếu.
  • Kimetsu no Yaiba đã vượt qua “Titanic”, bộ phim ăn khách năm 1997 của Mỹ kể về chuyện tình lãng mạn trên tàu du lịch xấu số cùng tên, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 2 từ trước đến nay tại Nhật Bản vào ngày 30 tháng 11

 

Tác động tích cực đến nền kinh tế

Theo nhà xuất bản Shueisha Inc., bộ truyện tranh, hiện đã trở thành một hit toàn cầu, đã được dịch sang 14 thứ tiếng và có mặt ở 33 quốc gia và khu vực.

Kimetsu no Yaiba lấy bối cảnh ở Nhật Bản vào khoảng 100 năm trước, là câu chuyện về một cậu bé buộc phải chiến đấu với quỷ dữ sau khi gia đình cậu bị tàn sát và em gái Nezuko của cậu bị biến thành quỷ. Phim dựa trên bộ truyện tranh của Koyoharu Gotoge được xuất bản từ năm 2016 đến đầu năm nay.

Ảnh The Mainichi 

Theo Aniplex, phiên bản lồng tiếng Anh và phụ đề tiếng Anh củaKimetsu no Yaiba sẽ ra rạp ở Bắc Mỹ vào đầu năm 2021. Phim được chiếu tại Đài Loan vào ngày 30 tháng 10 và đầu tháng này ở Thái Lan.

Sự bùng nổ của Kimetsu no Yaiba đã tạo ra tác động kinh tế khoảng 270 tỷ yên, dựa trên ước tính của Toshihiro Nagahama, nhà kinh tế trưởng tại Viện nghiên cứu Dai-Ichi Life, vào đầu tháng 12 năm 2020.

Trong một sự thúc đẩy khác cho sự bùng nổ của Kimetsu no Yaiba, tập cuối cùng của bộ truyện tranh dưới dạng sách đã được bán vào đầu tháng 12 năm 2020. Shueisha cho biết 3,95 triệu bản đã được xuất bản dưới dạng ấn bản đầu tiên của tập thứ 23, với con số tích lũy cho tất cả số lượng bao gồm cả doanh số bán kỹ thuật số đứng đầu 120 triệu bản.

Các công ty cũng đã thu được tiền từ sự nổi tiếng của Kimetsu no Yaiba ở dạng đồ chơi và hàng hóa khác, trong khi tiêu đề của bộ truyện cũng được chọn là một trong những từ mới thịnh hành năm 2020.

Website: https://kimetsu.com/anime/

 

Hiểu hơn về Nhật Bản trong năm nay qua Giải thưởng từ mới – từ thịnh hành 2020

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る