Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm ngành công nghiệp điện ảnh

Tiếp tục chuỗi bài viết dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc hoặc chuyển việc tại Nhật, hôm nay LocoBee sẽ gửi đến bạn kiến thức cơ bản cũng như xu hướng và đặc điểm của ngành công nghiệp điện ảnh.

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Top 10 chủ đề tiếng Nhật bạn nhất định phải biết khi sống và học tập ở Nhật

 

Kiến thức cơ bản

Ngành công nghiệp điện ảnh Nhật Bản có 3 công ty lớn là TOHO, TOEIShochiku góp mặt lĩnh vực sản xuất và phân phối điện ảnh. Trong số đó, TOHO dẫn đầu thị trường với những bộ phim ăn khách cùng sự hợp tác cùng các đài truyền hình và Studio Ghibli. 3 ông lớn này đều có những bất động sản với vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố và là nguồn thu nhập để hỗ trợ việc kinh doanh phim.

 

Xu hướng gần đây

Với sự gia tăng của các công ty phân phối video trả phí như Netflix và Amazon ở Hoa Kỳ đã tạo ra những chuyển động lớn trong ngành công nghiệp điện ảnh hiện tại. Warner Media, 1 công ty con của AT&T đã quyết định phân phối các tác phẩm của Studio Ghibli có tên gọi “My Neighbor Totoro” ở Bắc Mỹ. Trong khi đó, Netflix đã mua quyền phân phối trên thế giới trừ Nhật Bản và Bắc Mỹ.

Ghibli cho phép sử dụng ảnh nền các tác phẩm hoàn toàn miễn phí

Số lượng phim phát hành tại Nhật Bản trong năm 2018 đạt kỷ lục với con số 1.192 phim. Tổng doanh thu phòng vé giảm 2,7% so với năm trước xuống còn 222,5 tỷ yên, mức cao thứ 3 trong lịch sử kể từ năm 2000. Bohemian Rhapsody – bộ phim kể về ban nhạc rock người Anh “Queen” đã thành công vang dội với kỷ lục doanh thu hơn 10 tỷ yên.

Mặt khác, sự cạnh tranh từ các dịch vụ phân phối video trong nước ngày càng gay gắt. Ngoài “dTV” của NTT Docomo và “Hulu” của Mạng truyền hình Nhật Bản, những đối thủ nước ngoài như Netflix và Amazon cũng không ít. Nếu tiêu chuẩn mạng viễn thông thế hệ tiếp theo 5G được thương mại hóa, có thể dự đoán rằng một môi trường nơi người xem có thể thưởng thức nhiều video phân phối hơn sẽ được ra đời.

Chúc các bạn trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để có thể tự tin trong quá trình tìm kiếm việc làm ở thị trường ngành công nghiệp điện ảnh nói riêng và các công việc ở Nhật nói chung.

 

Bài viết cùng chuyên đề:

Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm ngành hàng không

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành xe tiết kiệm năng lượng

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường phần mềm – đặc điểm và xu hướng

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành robot dịch vụ – đặc điểm và xu hướng

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る