Tomodachi no Iro – Ehon giàu tính nhân đạo về những chú chó màu đen

Một cuốn sách ảnh/ehon đã được tạo ra bởi một tác giả sách dành cho trẻ em và một nhà thiết kế, những người cảm thấy rất đau lòng trước thực trạng rằng những con chó đen không được ưa chuộng và rất khó tìm chủ.

Top 30 anime được yêu thích nhất năm 2021 (kì 1)

 

Nội dung chính của Tomodachi no Iro

Thông qua những cuộc gặp gỡ của nhân vật chính, một chú chó đen cũng những người bạn với nhiều màu lông khác nhau, cuốn sách truyền tải sự không thể thay thế của mỗi chú chó đó là màu lông từ khi sinh ra. Thông điệp của ehon này là “Được yêu thương cho dù bạn là màu gì.”

truyện tranh nhật bản ehon

Với tựa đề “Tomodachi no Iro,” hay “Màu sắc của những người bạn”, nó được xuất bản bởi Komine Shoten có trụ sở tại Tokyo. Nhân vật chính Kuro-chan được một nhóm bạn bao gồm ếch xanh, chim đỏ và thằn lằn xanh đến thăm, ai cũng hỏi Kuro-chan câu hỏi: “Bạn thích màu gì, Kuro-chan?”

Nhân vật đáng yêu đã trả lời từng màu mà mỗi người bạn của mình mang.

Chú chó đen được vẽ bằng mực “bokuju”, trong khi các nhân vật khác được vẽ bằng màu nước sống động.

 

Nỗi lòng của người sáng tác

Ehon được viết và minh họa bởi Chiki Kikuchi, 46 tuổi, người đã 2 lần giành được giải thưởng tại Biennial of Illustrations Bratislava, một cuộc thi vẽ nguyên bản sách ảnh nổi tiếng thế giới, và cuốn sách được thiết kế bởi Hideyuki Saito, 51 tuổi.

truyện tranh nhật bản

Hình mẫu cho Kuro-chan là một con chó lông xù màu đen thuộc sở hữu của anh Saito, người đã làm việc với anh Kikuchi trong một số cuốn sách tranh. Anh Saito đã nhận nuôi con chó của mình cách đây 3 năm từ một người đang che chở cho những chú chó mà không thể tìm thấy chủ của mình.

Anh Saito chia sẻ “Khi tôi nhận nuôi chú chó của mình, tôi nghe nói rằng chỉ vì chúng màu đen nên chụp ảnh không đẹp hay khó có ai tìm được người nhận nuôi chúng”.

truyện tranh nhật bản

Những con chó đen lớn cũng có thể dễ dàng gây ấn tượng là đáng sợ, và xu hướng xa lánh những con chó đen được gọi là “Hội chứng chó đen” ở Hoa Kỳ. Người ta nói rằng thậm chí có một ngày được gọi là “Ngày chó đen quốc gia“, nơi mọi người hy vọng tìm thấy một ngôi nhà cho những con chó đen.

 

Quá trình viết truyện

Anh Kikuchi, anh Saito và chị Mikako Kobayashi, một biên tập viên của Komine Shoten, đã thảo luận về việc tạo ra cuốn sách ảnh mới và họ quyết định ý tưởng về một cuốn sách “truyền tải sự dễ thương của những chú chó đen để chúng được yêu mến”, và “mở rộng ý tưởng về màu sắc từ “đen” và nói về mối liên hệ với màu sắc.”

Anh Kikuchi đã mất vài tháng để suy nghĩ về cốt chuyện cho cuốn ehon. Chính trong thời gian này, một con chó đen đã tình cờ vào nhà anh ta. Con trai của anh, 8 tuổi, người muốn có một con chó, đã chọn một giống chó hỗn hợp màu đen, kích thước trung bình từ khu nhận nuôi chó.

Vào cuối câu chuyện, Kuro-chan gặp một con chó đen khác, và họ vui mừng vì màu sắc của nhau. Con chó còn lại được mô phỏng theo một con chó mà anh Kikuchi bắt đầu nuôi.

Anh chia sẻ “Ngay sau khi tôi đặt chú chó đến nhà của chúng tôi trong câu chuyện, câu chuyện đã có ý nghĩa và được hoàn thành như thể tôi đang được hướng dẫn bởi nó. Tôi cảm thấy rằng hai ‘Kuro-chans’ đã giúp tôi viết nên câu chuyện”.

Câu văn ngắn và ngay cả trẻ nhỏ có thể đọc. Chị Kobayashi nói, “Tôi hy vọng rằng không chỉ người lớn mà cả những độc giả nhỏ tuổi cũng sẽ cảm nhận được điều gì đó từ cuốn sách này.

Ehon có giá 1.760 yên bao gồm cả thuế

truyện tranh nhật bản

Ảnh EhonNavi

Chi phí nuôi chó mèo ở Nhật

Thủ tục và vắc xin cần thiết để nuôi chó ở Nhật Bản

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る