Video “nướng” thịt bò trong xe của nhà hàng Nhật thu hút hơn nửa triệu lượt xem

Một nhà hàng thịt nướng (yakiniku) ở thành phố phía Đông Nhật Bản đã sử dụng một video trên YouTube để cảnh báo nguy cơ sốc nhiệt bằng cách cho thấy nhiệt độ bên trong ô tô vào mùa hè có thể tăng lên mức đủ cao để nướng thịt bò.

 

Video của nhà hàng yakiniku Horumon Shimata đã được xem hơn nửa triệu lần kể từ khi được tải lên vào ngày 15 tháng 8.

Trong video này, nhà hàng kiểm tra xem nhiệt độ ban ngày tăng bên trong ô tô có đủ để nấu thịt bò nướng hay không. Tại thử nghiệm, một phần thịt bò được để trong xe hơi ở thành phố Maebashi vào một ngày dự báo nhiệt độ cao nhất là 35 độ C. Nhiệt độ bên trong thịt ban đầu là 31,5 C, sau đó tăng lên 58 độ C trong khoảng 4 tiếng rưỡi. Bên trong chuyển sang màu hồng và bề mặt của nó chuyển sang màu nâu.

Ảnh minh hoạ 

Vào tháng 7, một cậu bé bị bỏ lại trong xe buýt của trường học đã tử vong ở quận Fukuoka, miền Tây Nam Nhật Bản, là một trong những vụ việc thương tâm liên quan đến sốc nhiệt do nhiệt độ bên trọng xe. Người thực hiện video là anh Hiroki Shimada của nhà hàng giải thích mục đích khi tạo video này “Đã nhiều lần xảy ra tai nạn khiến trẻ em bị bỏ lại trong ô tô tử vong. Tôi nảy ra ý tưởng thu hút sự quan tâm của mọi người bằng thị giác. Tôi đã tự hỏi với tư cách là một doanh nghiệp kinh doanh thịt, chúng tôi có thể làm gì để ngăn những tai nạn này không xảy ra thêm nữa. ”

Để tránh lãng phí thức ăn, anh Shimada cũng quay cảnh mình đang ăn thịt bò nướng của thí nghiệm. “Tôi đã làm nó đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định để cảnh báo nguy cơ sốc nhiệt. Như tôi đã nói trong video, xin đừng bắt chước những gì tôi đã làm”.

Thế nào là nhiệt độ cơ thể bình thường?

Cảnh báo: Nhiệt độ cao trong ô tô có thể nguy hiểm đến tính mạng

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る