Nhật khám và hỗ trợ trực tuyến bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Trong bối cảnh sự gia tăng đột ngột của bệnh nhân COVID-19 đang hồi phục tại nhà tại Nhật Bản, việc khám trực tuyến đang hỗ trợ việc cấp đơn thuốc hiệu quả và chăm sóc tạm thời cho những người không thể nhập viện.

Các dịch vụ y tế trực tuyến đã kê đơn thuốc cho những bệnh nhân COVID-19 mức độ nhẹ được điều trị tại nhà, cũng như hỗ trợ những bệnh nhân được phân loại là có “triệu chứng trung bình II” cần thở oxy nhưng không thể nhập viện ở một số vùng do tình trạng thiếu giường nghiêm trọng.

Kiểm tra y tế trực tuyến là một cách để chăm sóc bệnh nhân trước khi nhập viện bằng cách đảm bảo cung cấp oxy và thuốc cho họ. Cung cấp oxy là phương pháp điều trị giảm đau triệu chứng và bệnh nhân có triệu chứng nghiêm trọng thì việc điều trị trực tuyến là không đủ so với phương án tốt nhất.

Khám trực tuyến cũng là một hệ thống hỗ trợ tuyệt vời cho những bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ không thể đến bệnh viện.

Chính phủ Nhật cũng đã tăng cường hỗ trợ khám sức khỏe trực tuyến cho bệnh nhân đang hồi phục tại nhà, với việc Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi tăng thù lao cho các cuộc tư vấn như vậy. Phí khám sức khỏe cho các cuộc tư vấn ban đầu đã tăng gấp đôi từ 2.140 yên lên 4.640 yên, trong khi phí hẹn lặp lại tăng lên 3.230 yên – gấp 4 lần mức phí ban đầu 730 yên.

Các hiệp hội y tế nói chung cũng đã chuyển trong nội bộ để thúc đẩy khám trực tuyến. Hiệp hội Y khoa Tokyo đang sắp xếp một hệ thống để khám trực tuyến cho người dân ở tất cả các khu vực của thủ đô đang hồi phục sức khỏe tại nhà. Nó có kế hoạch tạo ra một phòng chờ trực tuyến mà một số bệnh nhân có thể vào và thiết lập hệ thống kết nối trực tiếp giữa bác sĩ và bệnh nhân.

CẢNH BÁO: Nguy cơ hoả hoạn khi sử dụng thiết bị trợ thở trong điều trị corona tại nhà

Hiệp hội Y khoa Shinagawa báo trước việc triển khai một hệ thống tương tự, Giám đốc Hiệp hội Kazuhiro Miura cho biết, “Nó sẽ giảm bớt công việc của các trung tâm y tế công cộng trong việc tìm kiếm bác sĩ sẵn sàng tư vấn và các bác sĩ cũng có thể tiết kiệm thời gian cần thiết để đến nhà và có thể khám bệnh trong thời gian giữa công việc khác. ”

Điều gì cần chú ý khi điều trị corona tại nhà?

 

Theo The Mainichi

 

bình luận

ページトップに戻る