Sản phụ người Nhật nhiễm vi rút corona với nỗi đau mất con vì không có nơi tiếp nhận

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Một phụ nữ mang thai ở Kashiwa, tỉnh Chiba, gần Tokyo, người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút corona chủng mới đã mất con sau khi cô buộc phải sinh non tại nhà vì cô không thể tìm thấy bệnh viện tiếp nhận. Đây là thông tin chính quyền địa phương cho biết hôm thứ Năm.

Chi phí cần chuẩn bị cho việc mang thai và sinh con ở Nhật

Trường hợp liên quan đến người phụ nữ ở độ tuổi 30, đang mang thai 29 tuần và có các triệu chứng ở mức độ vừa phải với vi rút corona đã là một minh chứng rõ ràng hơn cho tình trạng căng thẳng đang diễn ra ở các bệnh viện trong bối cảnh đại dịch tại đất nước Nhật Bản.

Các cơ sở y tế có thể tiếp nhận phụ nữ mang thai dương tính với COVID-19 bị hạn chế do có nhiều biến chứng hơn liên quan đến việc ngăn ngừa vi rút lây lan trong bệnh viện.

Theo các quan chức của thành phố Chiba, người phụ nữ đã báo rằng bụng của cô cảm thấy căng hơn ngày hôm trước khi trung tâm y tế công cộng của thành phố gọi điện đến kiểm tra vào sáng thứ 3. Trung tâm đã cố gắng thu xếp để cô nhập viện nhưng không thành công. Vào khoảng 4:20 chiều, người phụ nữ liên hệ với trung tâm báo rằng cô cảm giác như đang đau đẻ.

Các quan chức cho biết trung tâm một lần nữa cố gắng tìm một bệnh viện có thể đưa cô ấy đi, nhưng không có bệnh viện nào.

Người phụ nữ sinh một bé trai vào khoảng 5:15 chiều, nhưng phải mất hơn 45 phút các dịch vụ cấp cứu mới đưa cô và em bé đến bệnh viện, tại đây em bé sơ sinh được xác nhận là đã tử vong.

Thống đốc Chiba Toshihito Kumagai cho biết trong cuộc họp báo rằng “tình hình đang rất nghiêm túc trọng và chúng tôi sẽ xem xét hình thức hỗ trợ nào mà chúng tôi có thể cung cấp khi hợp tác với các bệnh viện phụ sản và các bệnh viện khác.”

Điều gì cần chú ý khi điều trị corona tại nhà?

Phụ nữ mang thai bị nhiễm corona có xu hướng gặp các triệu chứng nghiêm trọng vào cuối thai kỳ

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る