Câu chuyện cảm động mùa Olympic – Tokyo 2020

Khi một vận động viên đội tuyển quốc gia Jamaica giành huy chương vàng tại Thế vận hội Tokyo đến nhầm địa điểm thi đấu đã được một nữ nhân viên của sự kiện thể thao cho mượn tiền đi taxi để đến đúng địa điểm tổ chức. Vào ngày 19, tại Đại sứ quán Jamaica ở Tokyo một buổi lễ đã được tổ chức để cảm ơn nữ nhân viên này.

Ảnh NHK

Người được mời tới Đại sứ quán Jamaica ở Minato-ku, Tokyo là Tyana Kawashima, nữ nhân viên tổ chức giải đấu tại Thế vận hội Tokyo trong sự kiện nói trên.

Chị Kawashima có mặt ở sân vận động quốc gia khi Hansle Parchment, đại diện của Jamaica, người đã giành huy chương vàng bộ môn 110 m vượt rào dành cho nam tại Thế vận hội Tokyo, lên nhầm xe buýt và đến nhầm địa điểm thi đấu vào hôm bán kết ngày mùng 4 tháng 8 này. Chị Kawashima đã đưa tiền cho vận động viên này đi taxi đến đúng địa điểm tổ chức.

Vận động viên này có thể đã không kịp khởi động nếu di chuyển bằng xe buýt. Nhờ có tiền đi taxi nên vận động viên đã tham gia cuộc đua một cách an toàn.

Tại buổi lễ, một đoạn video được phát từ phía đầu cầu vận động viên Hansle Parchment với nội dung “Tôi xin thay mặt đất nước tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất. Tôi vô cùng biết ơn sự ủng hộ của bạn. Cảm ơn bạn”.

Ảnh NHK

Chị Kawashima nói, “Tôi chỉ làm điều mà tôi có thể thôi.”

Sau khi giành huy chương vàng, vận động viên điền kinh đã đến gặp mặt trực tiếp chị Kawashima và đăng video cảm ơn trực tiếp trên SNS, video này đã trở thành chủ đề nóng và chính phủ Jamaica dự định sẽ mời Kawashima đến thăm đất nước họ trong tương lai.

Olympic 2020: Thị trưởng thành phố Nagoya phải xin lỗi vì hành động thiếu suy nghĩ

Ban tổ chức Tokyo Paralympic lo ngại về nguy cơ lây nhiễm vi rút corona

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る