Cách giữ vệ sinh bàn chải đánh răng hiệu quả

Bàn chải đánh răng có lịch sử lâu đời và được sử dụng từ các nền văn minh cổ đại cách đây khoảng 5000 năm. Lúc đầu, cành cây nhỏ được nhai cho thành sợi và được sử dụng như một chiếc bàn chải để loại bỏ các mảnh vụn thức ăn. Nhưng từ khoảng 500 năm trước, chúng chuyển sang dạng có tay cần là xương hoặc cành cây và lông chải là từ lông lợn rừng.

Ngày nay, nhiều bàn chải đánh răng trên thị trường sử dụng lông nylon. Hình thức hiện tại của bàn chải đánh răng được ra mắt vào năm 1938. Với niên đại của bàn chải đánh răng, có thể nói rằng lịch sử của bàn chải đánh răng ở dạng hiện tại vẫn còn ngắn.

3 bí quyết để có một giấc ngủ ngon

 

Cách giữ bàn chải đánh răng sạch sẽ

Nhiều người rửa đũa, nĩa, thìa, … dùng sau bữa ăn bằng chất tẩy rửa, cẩn thận hơn có người khử trùng miếng bọt biển rửa bát… Tuy nhiên, bàn chải đánh răng cũng được sử dụng trong miệng dường như không được chú ý trong việc vệ sinh. Thực tế, bàn chải đánh răng sau khi sử dụng có vi khuẩn bám vào không thua gì đũa.

Chính vì thế, hãy tập thói quen giữ và làm vệ sinh cho cả bàn chải đánh răng của bạn. Dưới đây là một số biện pháp được chuyên gia răng miệng Nhật Bản khuyên.

Mối liên quan giữa vệ sinh răng giả và nguy cơ viêm phổi ở người cao tuổi

Loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn

Sau khi sử dụng, một lượng lớn kem đánh răng, cặn thức ăn và mảng bám vẫn còn trên bàn chải đánh răng. Hãy cố gắng loại bỏ chúng càng nhiều càng tốt bằng cách dùng ngón tay di chuyển bàn chải thật mạnh dưới vòi nước.

 

Làm khô 

Cần nhấn mạnh đến việc làm khô nhanh bàn chải đánh răng sau khi sử dụng, hơn là cất trong nắp hoặc hộp để tránh bụi bẩn bên ngoài. Nếu có thể, điều quan trọng là giữ nó thẳng đứng để bàn chải đánh răng không tiếp xúc với bàn chải của người khác. Nếu có thể, hãy đảm bảo rằng bàn chải đánh răng của bạn đã khô trước khi sử dụng. Nếu nó không khô kịp thời, bạn nên dùng thay phiên hai bàn chải đánh răng.

Cách vệ sinh nhà cửa hiệu quả vào mùa thu của người Nhật

Thay bàn chải đánh răng sớm

Thay bàn chải đánh răng càng sớm thì càng tốt.

 

Cách kiểm tra thời điểm nên thay bàn chải đánh răng

Có 3 điểm kiểm tra chính để biết khi nào cần thay thế bàn chải đánh răng.

Bã thức ăn bị tắc

Nếu chất bẩn không thể loại bỏ sau khi vệ sinh, hãy cân nhắc thay thế nó.

 

Các lông bàn chải bị mòn 

Hiệu quả làm sạch có thể giảm khi lông bàn chải bị bào mòn.

 

Các lông bàn chải trở nên xa nhau 

Khi dùng lâu khoảng cách của các lông bàn chải bị mở rộng ra và không thể lấy sạch chất bẩn trong miệng, sẽ làm giảm hiệu quả làm sạch.

Bạn càng sử dụng bàn chải đánh răng lâu, vi khuẩn sẽ còn lại càng nhiều. Do đó, thay thế thường xuyên là tốt nhất. Nếu có thể, hãy thay thế nó khoảng 1 tháng 1 lần. Sẽ tiện hơn nếu bạn mua số lượng lớn 3-4 cái và thay chúng mỗi tháng.

Trẻ nhỏ thừa vừa chải vừa nhai nên các đầu lông có thể bị xoè ra sớm hơn so với người lớn. Vì lý do này, thời gian thay thế thường sớm hơn so với người lớn. Đối với bàn chải đánh răng điện, nên thay mới trong khoảng 3 đến 4 tháng vì có thể loại bỏ bụi bẩn bằng cách rung bàn chải khi chạy dưới vòi nước tương đối sạch vì tần suất rung lớn và chi phí thay thế bàn chải cao hơn so với bàn chải thông thường.

Cách vứt điện thoại cũ đúng và an toàn ở Nhật

Lời khuyên từ bác sĩ về phản ứng phụ của vắc xin phòng corona Moderna

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る