Chính quyền tỉnh Fukuoka cảnh báo về thực trạng khỉ cắn người

Chính quyền thành phố phía Tây Nam Nhật Bản Fukuoka đang cảnh báo người dân sau khi 4 trường hợp bị khỉ cắn được báo cáo tại quận Wakamatsu của thành phố vào ngày 10 tháng 8. Chính quyền thành phố Kitakyushu đã đặt bẫy hộp và khuyến cáo người dân không đến gần khỉ hoặc la hét khi thấy khỉ.

Theo đồn cảnh sát Wakamatsu của cảnh sát tỉnh Fukuoka, một người dân 70 tuổi ở khu vực Anya trong quận đã gọi cảnh sát vào khoảng 9:35 sáng ngày 10 tháng 8 sau khi bà bị một con khỉ cắn vào bắp chân phải đang phơi quần áo ở trong vườn nhà bà.

Một cảnh sát 34 tuổi, khi đang tuần tra trong cùng quận này, cũng đã bị khỉ cắn vào chân trái vào khoảng sau 4 giờ chiều.

Hai phụ nữ khác bị cắn vào chân và đã thông báo cho cảnh sát từ 6 giờ chiều và 8 giờ tối.

Tất cả các vết thương đều nhẹ.

Theo thành phố Kitakyushu, đã có 37 báo cáo về việc nhìn thấy khỉ và các vấn đề liên quan đến loài động vật này tại thành phố trong năm tài chính 2019. Nhưng con số này đã tăng lên 243 vào năm tài chính 2020 và lên 211 trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm tài chính này.

Một phụ nữ khoảng 30 tuổi cũng bị khỉ cắn ở một khu vực khác của cùng quận khi đang làm việc trong trang trại của mình vào sáng ngày 7 tháng 8.

Một chiếc của thành phố đã chạy qua địa phương này để cảnh báo cho người dân bằng thiết bị âm thanh để đề phòng không bị khỉ cắn.

Số người chết và bị thương do gấu tấn công ở Hokkaido tăng cao kỷ lục trong năm nay

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る