Vắc xin của Daiichi Sankyo Nhật Bản dự kiến đưa vào sử dụng từ nửa cuối năm 2022

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Công ty dược phẩm Nhật Bản Daiichi Sankyo Co. đã phát triển vắc xin axit ribonucleic (mRNA) COVID-19 và đang hướng tới việc đưa nó vào sử dụng thực tế vào nửa cuối năm 2022. Đây là thông tin được giám đốc điều hành của công ty thông báo.

Trong khi vắc xin mRNA do các công ty dược phẩm ở nước ngoài phát triển đã được đưa vào sử dụng thực tế ở Nhật Bản, Daiichi Sankyo là công ty đầu tiên phát triển loại vắc xin này trong nước. Doanh nghiệp này đã bắt đầu giai đoạn đầu của thử nghiệm lâm sàng ở Nhật Bản vào tháng 3 và dự kiến ​​bắt đầu giai đoạn cuối của thử nghiệm trên vài nghìn người vào cuối năm 2021.

Giới trẻ Nhật ngần ngại việc đi tiêm vắc xin phòng corona

Ông Masayuki Yabuta, giám đốc điều hành kiêm trưởng bộ phận sinh học của công ty, chỉ ra rằng công ty “Mặc dù Daiichi Sankyo muốn tiến hành các thử nghiệm để so sánh số lượng kháng thể trung hòa với vắc xin ở nước ngoài đã được đưa vào sử dụng thực tế nhưng công ty không thể đảm bảo nếu không có sự hỗ trợ của chính phủ trung ương. Bởi vì chính phủ đang mua tất cả các chế phẩm từ nước ngoài. Hơn nữa, công ty cũng có thể tiến hành một số thử nghiệm lâm sàng ở nước ngoài vì không dễ dàng thu thập được vài nghìn đối tượng thử nghiệm trong nước trong khi có sẵn các loại vắc xin hiệu quả”.

Do việc tiêm chủng vắc xin do nước ngoài sản xuất dự kiến ​​sẽ phát triển ở Nhật Bản trong năm nay nên vắc xin nội địa có thể sẽ được sử dụng như một loại vắc xin tăng cường từ năm 2022. Do đó, ông Yabuta giải thích rằng cần phải tiến hành các thử nghiệm lâm sàng để xác nhận tác dụng của việc tiêm chủng bổ sung trong số những người đã được tiêm phòng.

 

Nhật giảm độ tuổi có thể tiêm vắc xin Moderna xuống 12 tuổi

Dựa trên thực tế là vắc xin mRNA do các công ty Hoa Kỳ phát triển thường gây ra các phản ứng phụ như sốt và yêu cầu các điều kiện bảo quản nghiêm ngặt như đông lạnh, ông Yabuta nhấn mạnh rằng “Daiichi Sankyo đang tập trung chủ yếu vào việc phát triển một loại vắc xin tốt hơn.”

Về hệ thống phê duyệt khẩn cấp các dược phẩm, vấn đề mà Chính phủ Nhật Bản sẽ bắt đầu thảo luận để xem xét lại, ông Yabuta chỉ ra rằng các thủ tục thông thường tốn quá nhiều thời gian. Ông chia sẻ “dù đảm bảo an toàn là ưu tiên hàng đầu nhưng có lẽ cũng nên có những trường hợp một loại dược phẩm nên được chấp nhận kèm điều kiện và tính hiệu quả cũng như các khía cạnh khác được xem xét sau khi chúng ra mắt trên thị trường. ”

3 điểm cần lưu ý khi xem xét tính hiệu quả của vắc xin corona

 

Theo The Mainichi

 

bình luận

ページトップに戻る