Nhật giảm độ tuổi có thể tiêm vắc xin Moderna xuống 12 tuổi

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Liên quan đến vắc xin phòng ngừa vi rút corona chủng mới do công ty dược phẩm Moderna của Mỹ phát triển, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã quyết định giảm độ tuổi có thể tiêm từ 18 xuống 12 tuổi. Trước đó, vắc xin của Pfizer đã được giảm xuống cho độ tuổi từ 12 trở lên.

3 điểm cần lưu ý khi xem xét tính hiệu quả của vắc xin corona

Khi Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi phê duyệt vắc xin Moderna vào tháng 5, giới hạn độ tuổi tiêm chủng được giới hạn ở 18 tuổi trở lên do thiếu dữ liệu về hiệu quả và độ an toàn dưới 17 tuổi.

Sau đó, Moderna đã xác nhận tính hiệu quả và an toàn trong một thử nghiệm lâm sàng được thực hiện tại Hoa Kỳ trên khoảng 3.700 người từ 12 đến 17 tuổi và gửi dữ liệu bổ sung cho Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi thông qua Công ty TNHH Dược phẩm Takeda, nơi xử lý việc phân phối được thực hiện.

Theo những người có liên quan, cuộc kiểm tra đã hoàn tất và Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã quyết định giảm độ tuổi có thể tiêm phòng ở Nhật Bản từ 18 tuổi trở lên xuống 12 tuổi trở lên.Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi sẽ tổ chức một cuộc họp nhóm chuyên gia vào ngày 19 tháng này để báo cáo, và sẽ bổ sung nó vào mục tiêu tiêm chủng công cộng và sử dụng nó để tiêm chủng cho trẻ từ 12 tuổi trở lên.

Tại Nhật Bản, vắc-xin Pfizer đã được giảm từ 16 tuổi trở lên xuống 12 tuổi trở lên vào tháng Năm.

Điều cần biết khi đi tiêm vắc xin phòng vi rút corona ở trung tâm tiêm chủng lớn tại Nhật

Nhật Bản đàm phán việc chấp nhận hộ chiếu vắc xin với trên 10 quốc gia

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る