Nhật Bản đàm phán việc chấp nhận hộ chiếu vắc xin với trên 10 quốc gia

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Nhật Bản đang thu xếp để hộ chiếu vắc xin COVID-19 của nước này được chấp nhận bởi hơn 10 quốc gia, bao gồm Ý, Pháp và Hy Lạp, sau khi chương trình cấp chứng chỉ hộ chiếu vắc xin này bắt đầu vào cuối tháng 7.

Nếu các thỏa thuận đạt được, những người được cấp chứng chỉ sẽ được miễn kiểm dịch hoặc miễn trình báo kết quả xét nghiệm âm tính đối với COVID-19 khi đi từ Nhật Bản đến các quốc gia đó.

Nhưng chính phủ Nhật Bản có kế hoạch tiếp tục yêu cầu khách du lịch nhập cảnh vào Nhật Bản, bao gồm cả những người trở về, phải cách ly trong 2 tuần ngay cả khi họ đã được tiêm phòng. Các nguồn tin cho biết điều này sẽ làm cho các cuộc đàm phán trở nên phức tạp với các quốc gia như Singapore và Israel, những nước đã kêu gọi miễn trừ lẫn nhau.

3 điểm cần lưu ý khi xem xét tính hiệu quả của vắc xin corona

Hộ chiếu vắc xin là tài liệu chính thức chứng nhận một người đã được tiêm chủng đầy đủ COVID-19. Giấy chứng nhận, sẽ được cấp bởi các thành phố trực thuộc trung ương, sẽ bao gồm tên, số hộ chiếu và ngày tiêm chủng của chủ sở hữu.

Các giới kinh doanh ở Nhật Bản đã kêu gọi đưa vào sử dụng hộ chiếu vắc xin. Hội vận động hành lang kinh doanh lớn nhất của đất nước, Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản, được gọi là Keidanren, đã đề xuất vào cuối tháng 6 rằng các chứng chỉ như vậy phải ở định dạng kỹ thuật số.

Nhật Bản đã tụt hậu so với Hoa Kỳ, Anh và Israel và nhiều nước khác trong việc triển khai tiêm chủng COVID-19. Tuy nhiên, Nhật cũng đã tăng cường nỗ lực để tiêm chủng cho công dân trước thềm Thế vận hội Tokyo bắt đầu vào ngày 23 tháng 7.

Một tình trạng biện pháp đặc biệt đang được áp dụng cho các khu vực đô thị như Tokyo trong bối cảnh lo ngại về sự lây lan của biến thể Delta có khả năng lây truyền cao của vi rút corona.

Nhật Bản có lệnh cấm nhập cảnh sâu rộng đối với công dân nước ngoài để đối phó với đại dịch, ngoại trừ những người được chấp thuận trong “các trường hợp đặc biệt ngoại lệ.” Du khách nhập cảnh vào Nhật Bản được yêu cầu ở nhà hoặc một cơ sở được chỉ định trong 14 ngày sau khi đến.

Liên minh châu Âu có hộ chiếu tiêm chủng kỹ thuật số của riêng mình cho công dân và cư dân EU. Người được cấp chứng chỉ được miễn kiểm tra và kiểm dịch khi đi đến một quốc gia khác trong khối.

Tổ chức Y tế Thế giới không xác nhận việc bắt buộc phải có hộ chiếu vắc xin đối với khách du lịch vì việc tiếp cận bình đẳng với vắc xin COVID-19 đã không được đảm bảo.

Đeo khẩu trang có làm tăng nguy cơ sốc nhiệt?

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る