Nhân viên conbini và ngân hàng tại Mie ghi công trong việc ngăn ngừa lừa đảo

Vào ngày 15, Cảnh sát tỉnh Mie, cơ sở Nabari đã trao tặng bằng khen tới 6 nhân viên tại cửa hàng tiện lợi và ngân hàng ở thành phố Nabari vì thành tích hợp tác ngăn chặn được thiệt hại do hoạt động lừa đảo gây ra.

 

Tại 7-Eleven

Tại cửa hàng 7-Eleven, chi nhánh Nabari Kuramochicho Harade Nishi, một cụ ông khoảng 60 tuổi đến cửa hàng vào cuối tháng 6 đã hỏi cách mua tiền điện tử (thẻ thanh toán điện tử).

Anh Souki Shinno (22 tuổi), một nhân viên bán thời gian cảm thấy nghi ngờ, đã nói với người quản lý, anh Saki Tomimori (24 tuổi), và báo cáo với đồn cảnh sát Nabari.

Ảnh asahi 

 

Tại chi nhánh ngân hàng

Tại Chi nhánh Nabari của Ngân hàng Hyakugo, Yukino Muta, một nhân viên bán thời gian, đã nghi ngờ cụ già khoảng 60 tuổi đến chi nhánh với lý do để nhận tiền hoàn lại cho bảo hiểm chăm sóc dài hạn. Với sự hợp tác của bà Miyuki Nagata (53 tuổi), giám đốc chi nhánh, phía ngân hàng đã hỏi bà cụ rõ hơn và phát hiện đây là một vụ lừa đảo.

Ảnh asahi 

Ông Hiromichi Higuchi, Sở Nabari, cho biết, “Vào cuối tháng 6, đã có thiệt hại hơn 80 triệu yên từ các vụ gian lận đặc biệt trong tỉnh. Việc lên tiếng của các nhân viên là vô cùng quan trọng.”

Ông Niiro phấn khởi và chia sẻ “Tôi rất vui vì khách hàng không bị thiệt hại và hành động của tôi giúp ích.”

Thực tập sinh người Việt Nam nhận bằng khen vì hành động cứu người

Nhân viên cửa hàng tiện lợi ngăn cụ già người Nhật trở thành nạn nhân của lừa đảo

 

Theo asahi 

bình luận

ページトップに戻る