Nhân viên cửa hàng tiện lợi ngăn cụ già người Nhật trở thành nạn nhân của lừa đảo

Hai nhân viên cửa hàng tiện lợi và một người quản lý đã ngăn một cụ già người Nhật trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo tiền bằng cách giữ chân cho đến khi một sĩ quan cảnh sát đến. Hành động này đã được cảnh sát địa phương tỉnh Mie trao giấy chứng nhận.

5 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất ở Nhật Bản

Sở cảnh sát Iga đã trao giấy chứng nhận cho Haruka Yamada, 28 tuổi và Kaho Arimura, 18 tuổi, cả hai đều là nhân viên bán thời gian tại cửa hàng Iga Hirano Kitadani 7-Eleven ở thành phố Iga, tỉnh Mie, và Satoshi Kobayashi 29 tuổi, một nhân viên phụ trách cửa hàng của Seven Eleven Japan Co.

Theo sở cảnh sát này, một người đàn ông ở độ tuổi 70 đã vào cửa hàng tiện lợi vào khoảng 11 giờ 40 sáng ngày 27 tháng 5 với ý định mua số tiền điện tử (thẻ thanh toán điện tử) trị giá 250.000 yên (khoảng hơn 50 triệu đồng). Yamada và Arimura nghi ngờ đây là một trò lừa gạt và cố gắng khuyên can người đàn ông đó, nhưng ông không nghe họ. Vì vậy họ đã gọi cho quản lý Kobayashi. Anh Kobayashi nói với họ rằng anh ta sẽ báo cho cảnh sát và hướng dẫn họ ngăn người đàn ông cho đến khi một cảnh sát đến.

Hai nhân viên đã nói dối với người khách hàng 70 tuổi này là “Hiện, chúng tôi đang xảy ra một lỗi hệ thống” để nhằm giữ người đàn ông trong cửa hàng cho đến khi một cảnh sát tới. Người đàn ông đã được gửi tới một hóa đơn giả mạo yêu cầu một khoản phí đăng ký thành viên trên một trang web internet.

Ảnh The Mainichi 

Sau khi nhận được chứng nhận ghi công từ cảnh sát trưởng Masakazu Yamazawa vào ngày 25 tháng 6, Yamada chia sẻ “Tôi rất vui vì chúng tôi đã có thể giúp đỡ”. Còn Arimura thì chia sẻ “Tôi nghĩ rằng chúng tôi chắc chắn phải ngăn chặn điều đáng tiếc xảy ra.”

Tại địa bàn thuộc quyền quản lý của Sở cảnh sát Iga, 4 vụ gian lận đã được xác nhận trong năm nay tính đến ngày 25 tháng 6, với tổng thiệt hại lên tới 5,66 triệu yên (hơn 1,1 tỉ đồng).

Nam sinh viên bị bắt vì đột nhập vào nhà của hơn 100 nữ sinh để trộm đồ lót

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る