Điểm cần biết khi chọn trang phục tham dự lễ cưới tại Nhật

Bạn đã bao giờ thắc mắc hoặc băn khoăn không biết nên mặc gì cho đúng nghi thức trang phục khi được mời tới dự đám cưới tại Nhật? Hãy cùng LocoBee xác nhận các kiến thức dưới đây để được nắm rõ hơn về chủ đề này nhé!

Để tiện theo dõi LocoBee sẽ viết ở dạng hỏi đáp nhé!

15 từ vựng thường sử dụng trong đám cưới

 

#1. Chỉ bố mẹ của cô dâu và chú rể mới có thể mặc áo tomesode đen?

<Không đúng>

Người làm hôn lễ là họ hàng của mình thì phụ nữ đã lập gia đình có thể mặc đồ tomesode màu đen. Không chỉ bố mẹ cô dâu chú rể mới có thể mặc tomesode đen. Tomesode thường được mặc bởi mẹ của cô dâu và chú rể, người làm mai mối và những phụ nữ đã kết hôn của họ hàng. Đối với đám cưới của anh chị em, anh chị em họ, cháu trai và cháu gái, không chỉ tomesode màu đen, tomesode màu cũng hoàn toàn chấp nhận. Nó sẽ làm cho địa điểm trở nên lộng lẫy hơn và tăng thêm vẻ quyến rũ cho tiệc chiêu đãi.

 

#2. Hoa tai hợp với kimono?

<Đúng>

Hoa tai, trừ những loại dài lắc lư hoàn toàn phù hợp. Kiểu lắc và dài không phù hợp với kimono. Nếu muốn đeo loại thiết đó, hãy cố chọn loại nhỏ nhất có thể.

 

#3. Không được đeo đồng hồ hoặc nhẫn khi mặc kimono?

<Không đúng>

Tốt nhất là không nên đeo đồng hồ, tuy nhiên điều đó cũng không phạm vào nghi thức. Nhẫn cũng có thể đeo. Tuy nhiên, nếu sử dụng nên dùng loại càng nhỏ càng tốt.

10 ca khúc thường được mở tại lễ cưới ở Nhật (2021)

 

#4. Được mặc bộ vest đen giản dị?

<Không đúng>

Khi mặc đồ đen sẽ khiến liên tưởng đến sự chia buồn nếu nó là một màu. Về cơ bản, cần chọn áo, khăn choàng và phụ kiện để tạo được điểm nhấn để thêm phần long lanh.

 

#5. Được mặc trang phục đơn giản thông thường khi chấp nhận 平服?

<Không đúng>

平服 có nghĩa là không cần quá lịch sự. Tuy nhiên thông thường đối với nam cũng nên mặc vest và nữ thì mặc váy liên thân. Ngoài ra, việc thêm các phụ kiện nhỏ để làm cho phần trang phục trở nên long lanh hơn là điều nên thử.

 

#6. Quy định về trang phục thay đổi tuỳ là ngày hoặc đêm?

<Đúng>

Trang phục vào ban ngày hạn chế để lộ nhiều. Theo nguyên tắc chung, phụ kiện không nên được làm sáng, nhưng gần đây, các vật liệu lấp lánh, vàng, kim cương giả và các vật dụng sáng bóng khác cũng được chấp nhận.

Mặt khác, trang phục vào buổi tối có thể mặt để lộ nhiều một chút như không có ống tay…

 

#7. Có thể xức nước hoa yêu thích theo trang phục của mình?

<Đúng>

Tuy nhiên, không nên làm cho mùi quá mạnh át cả mùi thức ăn. Việc làm cho người khác khó chịu với mùi hương nước hoa là điều nên tránh.

 

#8. Không được đi xăng đan?

<Không đúng>

Không giống như trước đây, cách sử dụng giày đang có dấu hiệu thay đổi. Chỉ cần không để lộ chân quá nhiều là hoàn toàn được chấp nhận. Tuy nhiên, không được đi dép cao không quai (chỉ có thể phù hợp với tăng 2). Về cơ bản là nên chọn các đôi giày trơn. Tốt nhất là nên chọn giày cao gót có đế chống trơn. Nếu bạn không giỏi về giày cao gót, bạn nên chọn những đôi giày cao gót thấp có trang trí ruy băng và đá phát sáng.

Chúc bạn chọn được cho mình một bộ trang phục thật đẹp khi được tới dự đám cưới tại Nhật nhé!

Mách bạn 10 mẹo tận dụng bã cà phê siêu hiệu quả của người Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る