Đại học Tokyo thuộc top 10 trường hàng đầu trên thế giới về nghiên cứu chất lượng cao

Theo khảo sát của nhà xuất bản nghiên cứu Springer Nature Group, Đại học Tokyo xếp thứ 8 về nghiên cứu khoa học tự nhiên chất lượng cao vào năm 2020, trở lại top 10 sau khi tụt xuống thứ 11 vào năm trước.

Đại học Tokyo – ước mơ của học sinh Nhật Bản

Trong danh sách 500 học viện toàn cầu đứng đầu bởi Viện Khoa học Trung Quốc, 5 trường đại học khác của Nhật Bản và một viện nghiên cứu khoa học được xếp hạng trong số 100 trường hàng đầu.

Mặc dù các nhà nghiên cứu đã phải đối phó với việc đóng cửa phòng thí nghiệm và gián đoạn các thí nghiệm trong bối cảnh đại dịch virus corona chủng mới, nhưng một loạt các bài báo liên quan đến COVID-19 đã góp phần làm tăng tổng số lượng nghiên cứu vào năm 2020.

Đại học Kyoto và Đại học Osaka lần lượt xếp thứ 37 và 65 dựa trên đóng góp của các tổ chức cho các bài báo nghiên cứu được đăng trên 82 tạp chí khoa học tự nhiên do một nhóm các nhà nghiên cứu độc lập lựa chọn.

Trong số các học viện châu Á xếp hạng cao khác có Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc ở vị trí thứ 11 và Đại học Quốc gia Singapore ở vị trí thứ 29.

Nhật Bản là quốc gia đứng thứ 5 về số lượng nghiên cứu, sau Hoa Kỳ, Trung Quốc, Đức và Anh.

Xếp hạng độ giàu có của 47 tỉnh ở Nhật Bản (năm 2021)

Nhật Bản tiếp tục là nước đứng đầu bảng xếp hạng hộ chiếu “quyền lực” nhất thế giới (2021)

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る