2 cụ già người Nhật bị ngộ độc vì ăn phải rau rừng có độc tố

Trung tâm y tế công cộng thành phố Toyama thông báo hôm 12/5 rằng một người đàn ông và một phụ nữ lớn tuổi đã bị ngộ độc bởi loại thảo mộc có độc tính wolfsbane (cây phụ từ) khi nó được phục vụ nhầm tại một nhà hàng ở thành phố miền Trung Nhật Bản này.

Ảnh minh hoạ

Hai cụ, một ở độ tuổi 60 và một ở độ tuổi 70, đã phải nhập viện vì các triệu chứng bao gồm suy giảm ý thức, nôn mửa và tiêu chảy, nhưng đã được xuất viện và đang hồi phục.

Theo bộ phận y tế của chính quyền tỉnh Toyama, không có trường hợp ngộ độc thực phẩm nào khác từ wolfsbane hồ sơ của tỉnh tính từ năm 2013.

Trung tâm y tế công cộng giải thích rằng vào ngày 10 tháng 5, cả hai đã ăn rau rừng luộc do chủ nhà hàng hái và nấu. Phân tích thức ăn thừa và các loại thảo mộc hoang dã chưa nấu chín của Botanic Gardens of Toyama cho thấy rằng cây phụ từ đã bị lẫn với các loại thảo mộc “momijigasa” ăn được. Trung tâm y tế xác định rằng chủ nhà hàng đã chọn nhầm cây phụ từ và đình chỉ kinh doanh trong hai ngày 12 và 13/5.

Hình ảnh cây phụ từ

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, phụ từ có chứa chất độc hại aconitine, có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng nếu ăn phải. Do lá của cây phụ từ và momijigasa trông rất giống nhau từ đầu mùa xuân đến đầu mùa hè, bộ y tế đã cảnh báo rằng đã có nhiều trường hợp ngộ độc thực phẩm do sự nhầm lẫn giữa chúng.

Một quan chức tại trung tâm y tế công cộng thành phố Toyama cho biết, “Chúng tôi muốn mọi người đảm bảo rằng chỉ những người có kinh nghiệm mới được đi hái các loại thảo mộc hoang dã. Không được hái, ăn bán, phục vụ hoặc cho bất kì ai khi mình không chắc chắn nó có ăn được hay không”.

Cẩn thận ngộ độc thực phẩm khi nấu ăn ở nhiệt thấp

Thêm 7 nông sản không được phép mang ra ngoài nước Nhật

Chú mèo cứu người ở Nhật được bổ nhiệm làm cảnh sát trưởng 1 ngày

 

Theo The Mainichi  

bình luận

ページトップに戻る